Chiềng Xuân sôi nổi các hoạt động tháng thanh niên
Lượt xem: 89

    Tháng 3 về, cùng với màu đỏ của những chùm hoa gạo rực rỡ trong nắng, màu áo xanh tình nguyện chính là gam màu nổi bật mà mỗi đoàn viên, thanh niên tự hào được khoác trên mình, đi đến những bản làng vùng sâu vùng xa, tham gia vào nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

    Cùng với tuổi trẻ huyện nhà, Đoàn xã Chiềng Xuân đã đồng loạt tổ chức ra quân Tháng thanh niên 2021 với nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa đẩy mạnh phong trào thi đua của tuổi trẻ, xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội ở địa phương với những chương trình, kế hoạch cụ thể. Mỗi phong trào, mỗi hoạt động đã và đang nhận được sự hưởng ứng của đông đảo ĐVTN trong xã, giúp lan tỏa sâu rộng tinh thần, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ với phương châm “đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên”.

    Phỏng vấn Bí thư đoàn xã

    Ngay sau Lễ khởi động tháng Thanh niên 2021 do Huyện đoàn tổ chức, Đoàn xã Chiềng Xuân đã ghi dấu ấn bởi màu áo xanh tình nguyện cùng nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa thiết thực đối với cộng đồng, trở thành phong trào xuyên suốt của thanh niên. Trong rất nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa, Chi đoàn bản Nà Sàng đã chọn cho mình phần việc nhỏ, đó là huy động cán bộ, đoàn viên thanh niên trong bản tham gia thu gom rác thải, phát quang đường làng, ngõ xóm; tu sửa các tuyến đường vào bản, vừa giúp bà con đi lại thuận tiện, vừa tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, thoáng mát.

    Phỏng vấn đoàn viên:

    Cũng như Chi đoàn bản Nà Sàng, đoàn viên Chi đoàn bản Tân Thành đang tích cực triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng tổ chức đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

    Phỏng vấn đoàn viên

    Song song với đó, Đoàn xã Chiềng Xuân cũng thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ và đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, xây dựng điểm các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, ứng dụng KH-CN vào sản xuất, chăn nuôi, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Duy trì các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại các bản, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Mỗi hành động, một việc làm của tuổi trẻ xã Chiềng Xuân nói riêng đã góp phần tô điểm thêm hình ảnh đẹp về một thế hệ trẻ Vân Hồ năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, sẵn sàng cống hiến, góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp. 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập