Công bố hết dịch tả lợn châu phi tại 2 xã Xuân Nha, Lóng Luông
Lượt xem: 49

Như tin chúng tôi đã đưa, trung tuần tháng 3.2021, trên địa bàn 2 xã Xuân Nha, Lóng Luông đã xuất hiện dịch bệnh tả lợn Châu phi với tổng số 44 con lợn mắc bệnh phải tiêu hủy. Đến nay, sau 21 ngày triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch, bệnh tả lợn Châu phi đã được khống chế và công bố hết dịch vào ngày 7/4 vừa qua.

          Theo đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành vệ sinh, phun tiêu độc khử  trùng chuồng trại trong vùng dịch, vùng uy hiếp và vùng đệm với 447 lít hóa chất, 600kg vôi bột. Trong 21 ngày kể từ khi đàn lợn ốm chết cuối cùng bị tiêu hủy, 2 địa phương này không phát hiện thêm con lợn nào ốm chết do dịch tả lợn Châu phi và đảm bảo đủ các điều kiện công bố hết dịch theo quy định. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT; Trung tâm dịch vụ nông nghiệp phối hợp với các xã giám sát đàn lợn mẫm cảm với dịch bệnh tả lợn Châu phi, không để phát sinh ổ dịch mới và tái phát các ổ dịch cũ; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; khuyến cáo các hộ chăn nuôi theo dõi chặt chẽ đàn gia súc; tiêm vacxin phòng dịch cho đàn vật nuôi; tuyệt đối không giấu dịch; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật nghi mắc bệnh ra vào địa bàn; hướng dẫn các hộ chăn nuôi thực hiện tái đàn theo lộ trình theo hướng chăn nuôi an toàn sinh học, tránh tài đàn ồ ạt.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập