Hội nghị BCH Huyện đoàn mở rộng lần thứ 21, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Lượt xem: 38

           Ngày 13/4, đồng chí Giàng Thị Máy, huyện ủy viên, Bí thư huyện đoàn đã chủ trì Hội nghị BCH Huyện đoàn mở rộng lần thứ 21, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

          Trong quý 1, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã tích cực triển khai các chương trình, hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN, qua đó đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, các mạnh thường quân tặng trên 2.298 suất quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 14 xã của huyện; cử lực lượng ĐVTN tham gia các chốt kiểm soát dịch bệnh covid19 của huyện, xã; trông 620 cây xanh tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện và khuôn viên trụ sở các xã; xây dựng được 2 công trình vườn hoa thanh niên, 1 công trình nhà tiêu, 5 công trình “ánh sáng bản làng”, 1 giếng khoan, 1 công trình nhà vệ sinh cho điểm trường tiểu học, THCS. Cũng trong quý, đã tuyên truyền, vận động 107 thanh niên lên đường nhập ngũ; tiếp tục duy trì có hiệu quả chương trình “bát cháo tình thương” hỗ trợ các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Thảo Nguyên; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối lớp 12; duy trì hoạt động của 4 CLB “Quyền tham gia của trẻ em” tại các xã. Phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện tổ chức Ngày hội gửi tiết kiệm vì tương lai xanh, tạo nguồn quỹ hỗ trợ ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn của huyện khởi nghiệp. Quan tâm kiện toàn nhân sự cán bộ Đoàn tại 2 xã Chiềng Yên, Quang Minh; kết nạp 516 đoàn viên mới, nâng tổng số ĐVTN toàn huyện lên 4.411 người. Công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, đã giới thiệu được 71 ĐVƯT cho cấp ủy xem xét, trong đó có 62 ĐVƯT đã được kết nạp vào Đảng.

          Cũng tại hội nghị, các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc đã được hướng dẫn thực hiện 1 số nội dung công tác trên trang tin bài về hoạt động trao danh sách ĐVƯT cho cấp ủy; giúp đỡ thanh niên yếu thế; viết bài về tấm gương ĐVTN tiêu biểu; xây dựng biểu công tác Đoàn,…

          Nhân dịp này, BTV Huyện đoàn cũng đã chuyển trao Kỷ niệm chương ‘Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 1 đồng chí nguyên là cán bộ đoàn; chuyển trao Bằng khen của Tỉnh đoàn Sơn La cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2021; tặng Giấy khen của BCH Huyện đoàn cho 4 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Tình nguyện mùa đông và Xuân tinh nguyện 2021.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập