Đoàn công tác của huyện dự Lễ công bố và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Thường Tín, TP Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020
Lượt xem: 26

    Ngày 26/4, Đoàn công tác của huyện Vân Hồ do đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến dự và chúc mừng huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

    Sau 10 năm thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới (2010-2020), huyện Thường Tín đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề, chương trình hành động, kế hoạch, đề án, cơ chế đặc thù phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Theo đó, đã huy động được gần 4.500 tỷ đồng đầu tư xây dựng và hoàn thiện hệ thống hạ tầng nông thôn tương đối đồng bộ, hiện đại, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của huyện đạt 55,1 triệu đồng, gấp 4,1 lần so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo (không tính đối tượng được hưởng bảo trợ) còn 0,39%; số người trong độ tuổi lao động có việc làm đạt 95,3%. Toàn huyện có 28/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 9/9 tiêu chí của huyện đều đạt theo quy định của Trung ương. Ngoài ra, huyện Thường Tín còn có 5 xã được công nhận đạt nông thôn mới nâng cao.

    Cũng tại Lễ công bố, lãnh đạo huyện Vân Hồ đã thăm quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu trên 100 sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop của huyện Thường Tín. Qua đó, chia sẻ trao đổi về cách thức sản xuất, quy trình xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm để áp dụng vào thực tế của huyện trong thời gian tới.  

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập