Trưởng bản Nà Sàng, xã Chiềng Xuân được sự tín nhiệm của nhân dân
Lượt xem: 28

    Tham gia công tác xã hội của bản khi mới tuổi đôi mươi, thế nhưng Đinh Tiếp Nghiệp, người trưởng bản 8x ở bản Nà Sàng xã Chiềng Xuân luôn nhận được sự tín nhiệm của nhân dân. Trong quá trình công tác, anh đã có nhiều việc làm thiết thực và luôn gương mẫu đi đầu trong tập hợp, vận động nhân dân đoàn kết xây dựng bản làng ngày càng ấm no, hạnh phúc.

    Với tâm niệm “đã cố gắng phải cố gắng hết mình”, nên dù dân cư bố trí thưa thớt, trình độ dân trí không đồng đều nhưng người trưởng bản Đinh Tiếp Nghiệp luôn nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tập trung phát triển kinh tế, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

    “Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, suốt 14 năm tham gia công tác xã hội ở bản, từ A Trưởng Dân quân tự vệ rồi đến phó bản, trưởng bản, Phó Bí thư Chi bộ, hàng ngày ngoài tập trung lao động, phát triển sản xuất, anh Nghiệp lại đến từng nhà, vận động từng người tránh xa các tệ nạn xã hội, không nghe theo lời xúi dục của kẻ xấu, tích cực tham gia tố phát giác tội phạm, giữ vững an ninh trật tự địa phương. Cùng với đó, tuyên truyền người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm ăn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt chăn nuôi, đưa cây con giống mới có năng suất cao vào sản xuất....Trong các cuộc họp bản, anh luôn chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến của bà con, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong nhân dân. Nhờ thế, trong những năm qua, đời sống vật chất tinh thần của bà con bản Nà Sàng ngày càng được nâng lên, an ninh trật tự được giữ vững.

      Không những vậy, mỗi khi có thời gian, anh Nghiệp lại đến thăm từng các hộ gia đình mới đầu tư các mô hình chăn nuôi, trồng trọt để nắm bắt những trăn trở, khó khăn, cùng bà con tìm hướng giải quyết. Mô hình nào hiệu quả anh sẽ tuyên truyền để nhân rộng trong bản. Với vai trò là người Trưởng bản, anh Nghiệp cũng đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, thường xuyên thăm hỏi, phối hợp với các thầy cô giáo của điểm trường Mầm non, Tiểu học hoàn thiện cơ sở vật chất, trường lớp học; tạo điều kiện để con em được học tập trong môi trường an toàn, đầy đủ.

    Bản Nà Sàng hiện có 127 hộ với 567 nhân khẩu; 100% các hộ đều được sử dụng điện lưới quốc gia, trẻ em được đến lớp đúng độ tuổi, thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước. Sự phát triển của Nà Sàng hôm nay có 1 phần đóng góp rất lớn của người trưởng bản Đinh Tiếp Nghiệp. Thành quả này cũng được cấp ủy, chính quyền xã Chiềng Xuân ghi nhận, đánh giá cao.

      Với sự nhiệt tình, năng động trong công tác, gương mẫu trong các phong trào, Anh Nghiệp đã được các cấp, các ngành tặng Bằng khen, giấy khen và là gương mặt tiêu biểu của xã được vinh danh tấm gương điển hình tiên tiến của huyện trong năm 2020. Mong rằng, trong những năm tiếp theo, người trưởng bản Đinh Tiếp Nghiệp sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của bản, của xã, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự kỳ vọng của nhân dân.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập