Người lao động tham gia BHXH bắt buộc đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID, với 1.978 người tham gia
Lượt xem: 35

    Sau hơn 5 tháng triển khai đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID, toàn huyện đã có 1.978/2.347 người lao động tham gia BHXH bắt buộc đăng ký, cài đặt. Thông qua ứng dụng giúp người lao động tự giám sát, bảo vệ quyền lợi của mình, cũng như chủ động tài chính khi đến hạn đóng bảo hiểm xã hội.

    Để người lao động hiểu rõ hơn về những tính năng và lợi ích của ứng dụng VssID, BHXH huyện đã phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia BHXH, BHYT đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên thiết bị di động. Đồng thời, có văn bản hướng dẫn chi tiết gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai sử dụng ứng dụng VssID đến người lao động; cử cán bộ đến từng đơn vị trực tiếp hướng dẫn người lao động, đại lý thu BHXH, BHYT về các tính năng, tiện ích của ứng dụng; tạo lập tài khoản đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID và lập tờ khai đăng ký với cơ quan BHXH.

    Ngoài ra, BHXH huyện còn hỗ trợ các đơn vị thông qua tiện ích TeamViewer, UltraViewer; hỗ trợ người tham gia BHXH, BHYT tạo lập tài khoản đăng ký khi cung cấp hình ảnh chân dung, căn cước công dân, số điện thoại, nhất là các trường hợp người lao động lớn tuổi, vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn...; phân công cán bộ phụ trách các đơn vị, địa bàn để giải đáp khó khăn, vướng mắc trong quá trình kê khai, đăng ký, sử dụng ứng dụng VssID. Quá trình xử lý hồ sơ được thực hiện nhanh chóng, không để tồn đọng hồ sơ; kịp thời đôn đốc các đơn vị chưa đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID. Tại bộ phận “một cửa”, các đại lý thu trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, cũng như người chỉ tham gia bảo hiểm y tế do ngân sách nhà nước hỗ trợ...

    BHXH huyện phấn đấu đến cuối năm 2021, 100% người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID. Qua đó, giúp người lao động dễ dàng tra cứu thông tin chi tiết quá trình tham gia; giá trị sử dụng thẻ BHYT; lịch sử khám chữa bệnh BHYT cũng như các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế được thụ hưởng; từng bước chuyển dịch từ thực hiện sổ BHXH, thẻ BHYT giấy sang sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập