Trường Mầm Non Xuân Nha nâng cao chất lượng, lấy trẻ làm trung tâm
Lượt xem: 144

   Với thông điệp “Học mà chơi, chơi mà học”, những năm qua Trường Mầm Non Xuân Nha đã nỗ lực hoàn thiện cơ sở vật chất; đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy “lấy trẻ làm trung tâm”, tạo tiền đề cho trẻ mầm non phát triển cả về thể chất và tâm hồn, hình thành nhân cách cho trẻ.

    Mường An là điểm trường được đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, đặc biệt trong năm học 2020 -2021 điểm trường đã được hỗ trợ xây lớp học mới với số tiền gần 600 triệu đồng, khuôn viên nhà trường được chỉnh trang, các mô hình, trò chơi được mua mới hoặc tái chế lại từ vỏ chai nước lọc, lốp xe…, trồng các loại cây xanh, hoa, cỏ tạo cảnh quan trường lớp thêm xanh - sạch - đẹp. Không chỉ có khu vui chơi để trẻ phát triển vận động, các cô giáo còn thường xuyên tổ chức các buổi học ngoại khóa, kể chuyện cổ tích gắn với hình ảnh thực tế trong khuôn viên nhà trường, giúp trẻ tiếp thu nhanh, phát huy tính sáng tạo và hòa đồng với thiên nhiên.

    Năm học 2020 - 2021, Trường Mầm non Xuân Nha có 16 nhóm lớp với 305 trẻ. Với phương châm "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui", Nhà trường đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh giúp trẻ chủ động, tích cực hơn, đạt hiệu quả giáo dục nhân cách và xây dựng môi trường văn hóa trong trường, nhóm lớp theo đúng chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Để các hoạt động được phong phú, đội ngũ giáo viên nhà trường đã quan tâm tìm hiểu về các trò chơi dân gian, bài hát dân ca, câu đố phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của trẻ, tạo sự gần gũi, chia sẻ giữa cô trò và giữa các bé với nhau, qua đó giúp trẻ tự tin, linh hoạt và sáng tạo, hứng thú trong các bài học.

    Hiện nay, nhà trường có 24 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó 100 giáo viên đạt chuẩn,  trên 87 % giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy luôn được nhà trường quan tâm với nhiều hình thức như: thăm lớp, dự giờ theo định kỳ, đột xuất và dự giờ chéo; cử cán bộ giáo viên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ; nâng cao trình độ chuyên môn do các cấp, ngành tổ chức. Phát động các phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi; sáng tạo đồ dùng dạy học; viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy và học.

    Ngoài công tác giáo dục trẻ, Nhà trường cũng chú ý đến khẩu phần ăn cũng như chất lượng dinh dưỡng từng bữa ăn cho trẻ; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ để trẻ ăn ngon miệng và ăn hết suất của mình. Bên cạnh đó, tận dụng tối đa những khoảng đất trống trong khuôn viên của trường, Nhà trường đã vận động giáo viên và phụ huynh cùng chung tay xây dựng “vườn rau cho em”, dọn đất, đầu tư cây giống, phân bón và trồng các loại cây rau, củ quả theo mùa, vừa bảo vệ môi trường, vừa giúp trẻ có những bữa ăn đảm bảo hơn mà lại tích hợp thêm các hoạt động trải nghiệm thực tế.

    Một năm học nữa sắp khép lại, chính sự phát triển về mọi mặt của trẻ là động lực, khích lệ mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Xuân Nha nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, ươm những mầm non cho quê hương, đất nước và xứng đáng với niềm tin của các bậc phụ huynh.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập