Huyện Vân Hồ quan tâm, chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng
Lượt xem: 35

    Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì tương lai của con em ta, dân tộc ta, mọi người, mọi ngành phải có quyết tâm chăm sóc và giáo dục các cháu bé cho tốt”, những năm qua các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện không ngừng chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, xứng đáng với sự kỳ vọng của Bác vào thế hệ măng non của đất nước.

    Hiện nay, toàn huyện có 10.670 đội viên, thiếu niên, nhi đồng đang sinh hoạt tại 17 liên đội và 180 chi đội. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đội, chú trọng xây dựng, kiện toàn và tăng cường hiệu quả hoạt động của hệ thống Hội Đồng đội từ huyện đến cơ sở, quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên nhi đồng.

    Bên cạnh đó, tiếp tục lan tỏa các phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Hành trình đến với các địa chỉ đỏ”, đảm nhận chăm sóc, giúp đỡ, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử. 100% đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã hưởng ứng có hiệu quả phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, qua đó góp phần rèn luyện sức khỏe, đạo đức, lối sống, thi đua học tập và bồi dưỡng kỹ năng cho các em. Tăng cường tổ chức các hoạt động bồi dưỡng tâm hồn, thắp sáng ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống, giúp thiếu nhi hình thành các giá trị nhân cách tốt đẹp. Tổ chức Hội thi văn nghệ “Nhớ ơn thầy cô”, thi viết báo tường, sáng tác thơ với chủ đề “Nhớ ơn thầy cô” với 300 tranh vẽ và 150 bài dự thi. Định hướng cho thiếu nhi ý thức "Học đều, học đủ, học chăm", "Học thực chất - Thi nghiêm túc", "Vượt khó học tốt"; tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào: "Hoa điểm tốt", "Rèn nét chữ, luyện nết người", “Tiếng trống học bài”...; tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Trang bị tủ sách Măng non cho các Liên đội, tổ chức “Ngày hội đọc sách” và các hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp hình thành niềm đam mê đọc sách, chia sẻ thông tin từ kho tàng tri thức của sách với bạn bè; phát động cuộc thi “Em yêu khoa học” với nhiều trải nghiệm sáng tạo. Song song với đó, hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho thiếu niên, nhi đồng cũng được Hội đồng đội huyện đặc biệt quan tâm với hàng nghìn phần quà, hàng trăm suất học bổng đã được trao cho các em nhân dịp lễ tết, tổng kết năm học, ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, rằm trung thu,... Riêng 2 năm 2020, 2021, Hội Đồng đội huyện và 100% các Liên đội trường học tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi với 6.445 em tham gia; trao trên 341 suất quà; 100 suất học bổng; 460 chiếc đèn lồng cùng nhiều hiện vật có giá trị khác như sách giáo khoa, bình nước học sinh, xích đu, bập bênh, thú bông cho thiếu nhi. Tập trung tuyên truyền tới cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh các đơn vị trường chung tay xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp như trồng cây, bồn hoa, trang trí lớp..., hướng dẫn các em hạn chế không sử dụng các đồ dùng sử dụng một lần như túi bóng, hộp sốp, … “Nói không với rác thải nhựa”.

    Năm nay, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã triển khai và thực hiện tốt nội dung 8 tuần cao điểm chào mừng kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh với các hoạt động như thi trưng bày sách, giới thiệu về những cuốn sách hay, ý nghĩa; sinh hoạt với chủ đề "Đọc sách là cách học tốt nhất", "Đọc sách vì tương lai"...; quyên góp sách xây dựng thư viện xanh; phát động phong trào đọc và làm theo báo Đội 15' đầu giờ; Hội thi "Chúng cháu kể chuyện"....thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia. Đặc biệt, Hội Đồng đội huyện cũng chú trọng tuyên truyền, giáo dục các em ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid19.

    Với phương châm vui khỏe an toàn, học ngàn điều hay, mỗi đội viên, thiếu niên nhi đồng huyện Vân Hồ đang nỗ lực từng ngày, tích cực thi đua học tập tốt, lao động tốt, đoàn kết tốt, kỉ luật tốt, giữ gìn vệ sinh thật tốt; kiêm tốn, thật thà, dũng cảm, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

T/h: Lan Anh (Bài TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập