Huyện Vân Hồ đẩy mạnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo
Lượt xem: 93

    Trong 4 tháng đầu năm 2021, huyện Vân Hồ đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người có công, đối tượng chính sách, người khuyết tật và trẻ mồ côi;... bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

    Theo đó, trước và trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình người có công với cách mạng, đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ ở vùng biên giới,... với phương châm mọi người, mọi nhà đều có tết. Chi trả tiền quà tết theo Quyết định số 07 của Chủ tịch nước; Thông báo số 86 của Ban Thường vụ Tỉnh Ủy Sơn La cho 427 lượt đối tượng với tổng số tiền gần 160 triệu đồng. Hỗ trợ các xã tặng quà tết cho 470 đối tượng là người già cô đơn không nơi nương tựa, người tàn tật, trẻ mồ côi, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ tối đa là 200.000 đồng/người. Phối hợp với Bưu điện huyện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công quý I cho 143 đối tượng thuộc diện với số tiền là trên 853 triệu đồng; chi trả trên 1 tỷ 666 triệu đồng cho 1.436 đối tượng bảo trợ xã hội. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Hội chữ thập đỏ, Hội người tàn tật và trẻ mồ côi tiếp nhận và chuyển trao 1.732 suất quà từ các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài huyện với tổng trị giá 846 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid19, huyện cũng đã tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng bổ sung thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn 14 xã. Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, phụ cấp khu vực một lần, trợ cấp thất nghiệp đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

T/h: Kiều Anh (Tin TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập