Xã Xuân Nha đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài
Lượt xem: 343

    Để nâng cao công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn, thời gian qua Hội Khuyến học xã Xuân Nha đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng dòng họ khuyến học, gia đình hiếu học với sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương, dòng họ tiêu biểu được ghi nhận và vinh danh.

    Hội Khuyến học xã Xuân Nha hiện có 10 chi hội trực thuộc với 992 hội viên. Hàng năm, Hội đã chủ động triển khai các văn bản hướng dẫn và phát động nhiều phòng trào thi đua, như: “tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”, “ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, “chung tay xây dựng xã hội học tập”. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, Hội đã triển khai xây dựng mô hình “Công dân học tập” với 40 cá nhân là đảng viên, cán bộ, viên chức và hộ gia đình đăng kí tham gia... Các mô hình, phong trào thi đua đã góp phần lan tỏa sâu rộng phong trào khuyến học, khuyến tài trong toàn xã, được cấp ủy chính quyền và Hội khuyến học huyện đánh giá cao.

    Là 1 trong 10 chi hội trực thuộc hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào, thi đua do các cấp hội phát động. Thầy giáo Phạm Văn Thắng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Xuân Nha cho biết: Chi Hội Khuyến học nhà trường có 58 hội viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên và đại diện Ban hội phụ huynh của trường. Để nâng cao công tác khuyến học khuyến tài gắn với nhiệm vụ giáo dục, đào tạo, trong những năm qua Chi hội đã tham mưu cho BGH nhà trường đẩy mạnh việc tuyên truyền phát động các phòng trào thi đua như: Đôi bạn cùng tiến, hoa điểm tốt,… bằng nhiều hình thức đa dạng như tọa đàm, mít tinh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ lên lớp; vận động các thầy, cô giáo đăng ký xây dựng  “Gia đình hiếu học” ở địa phương; phong trào “công dân gương mẫu hiếu học” trong nhà trường. Công tác xây dựng quỹ hội và phát triển hội viên thường xuyên được quan tâm, góp phần đẩy mạnh các hoạt động dạy và học trong nhà trường. Trong các năm học từ năm 2018 đến năm 2020 toàn trường có trên 570 lượt học sinh và trên 80 lượt thầy, cô giáo được nhận Giấy khen của các cấp trao tặng.

    Với phương châm “học tập suốt đời, chìa khóa của mọi thành công”, 5 năm trở lại đây, Hội Khuyến học xã Xuân Nha đã tích cực phối hợp mở 35 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn, chuyển giao khoa học kỹ thuật; 2 lớp xóa mù chữ cho 64 học viên. Toàn xã có 1.000 học sinh thuộc các đơn vị trường trên địa bàn đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; 2 dòng họ, 123 gia đình, 5 cộng đồng, 2 đơn vị đạt danh hiệu dòng họ, gia đình, cộng đồng, đơn vị hiếu học. Bên cạnh đó, Hội khuyến học xã cũng chỉ đạo các Chi hội kịp thời động viên, khen thưởng, nhằm khích lệ các cá nhân, đơn vị tiếp tục phát huy và lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài với trên 500 lượt cá nhân, đơn vị được vinh danh. Các hội viên, tổ chức, cá nhân cũng tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học xã đạt trên 235 triệu đồng…

   Ông Vì Văn Giới, Chủ tịch Hội Khuyến học xã cho biết thêm: Để tiếp tục nâng cao công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn, thời gian tới Hội Khuyến học xã sẽ tiếp tục củng cố, phát triển, nâng cao hoạt động tổ chức hội và hội viên, nhất là đối với chi hội cơ sở bản, các trường học; không ngừng đẩy mạnh các phòng trào thi đua, mô hình do các cấp hội phát động như phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư; quan tâm khen thưởng, biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể tiêu biểu; huy động sự chung tay của toàn xã hội với công tác khuyến học, khuyến tài…Hội cũng phấn đấu, trong nhiệm kỳ  2021-2026, 100% các bản, đơn vị trường học trên địa bàn có chi hội trực thuộc; vận động, xây dựng quỹ khuyến học xã đạt 30 triệu đồng/năm; 70% tổ chức hội xếp loại từ khá trở lên; 40% hộ gia đình, 20% dòng họ, 50% bản, 80% cơ quan, đơn vị đạt các danh hiệu hiếu học…

    Tin tưởng rằng với những nỗ lực, quyết tâm của các cấp hội và nhân dân trên địa bàn, công tác khuyến học, khuyến tài của xã Xuân Nha sẽ không ngừng đổi mới và nâng cao, từng bước xây dựng Xuân Nha trở thành điểm sáng trong phong trào khuyến học khuyến tài của huyện, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH, QP-AN của địa phương.

T/h: Thanh Tùng (Bài TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập