Công tác y tế đạt nhiều kết quả tích cực, trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân
Lượt xem: 86

    Theo báo cáo của cơ quan chuyên môn, trong tháng 5, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, kiểm soát bệnh tật, dân số-KHHGD...

    Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện rà soát, nắm bắt các đối tượng trở về địa phương từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc covid19, áp dụng biện pháp cách ly y tế đảm bảo theo quy định. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19, nhất là thông điệp 5K; 5K + vacxin của Bộ y tế. Tổ chức phun thuốc khử trùng chống dịch ở tất cả các cơ quan, trường học, các địa điểm liên quan đến bệnh nhân 4367 tại huyện Mai Sơn. Tính đến 21.5, huyện đã ban hành quyết định cách ly tập trung đối với 25 người tại 07 xã trên địa bàn huyện. Các chính sách liên quan đến Dân số - KHHGĐ, bảo hiểm y tế, thực hiện quy chế chuyên môn tại các cơ sở y tế công lập và y tế tư nhân được quan tâm, đảm bảo theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước.

    Cũng trong tháng, các cơ sở y tế từ huyện đến cơ sở đã khám chữa bệnh cho 10.748 lượt người, trong đó1.654 lượt người điều trị nội trú; tổ chức tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc xin cho trẻ dưới 6 tuổi theo quy định cho 78 trẻ; tiêm vắcxin DPT, phòng sởi, rubella cho 172 trẻ.

    Trong tháng 6, huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã theo dõi sát sao tình hình diễn biễn của dịch bệnh covid19 gắn với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo định hướng của Trung ương, tỉnh, huyện. Tăng cường rà soát, nắm bắt các đối tượng đi về từ vùng dịch để có biện pháp cách ly y tế phù hợp. Đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống các loại dịch bệnh theo mùa; công tác Dân số - KHHGĐ, bảo hiểm y tế… từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

T/h: Kiều Anh  (Tin TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập