Huyện Vân Hồ triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2021
Lượt xem: 138

         Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 có chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả gắn với đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh covid19.

          Theo đó, Tháng hành động vì trẻ em được phát động từ ngày 1/6 đến 30/6/2021. Trong thời gian này, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, đặc biệt là Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở cần nghiên cứu tổ chức các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương gắn với tuyên truyền, trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, khi tham gia giao thông; sơ cứu trẻ bị tai nạn thương tích cũng như kỹ năng tự bảo vệ mình trước các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại,…. Duy trì và phát triển các mô hình hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trên địa bàn dân cư, các câu lạc bộ, nhóm trẻ em; tạo điều kiện cho trẻ em nghèo, dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn được tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao. Tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em huyện; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6; vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

          Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân về công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; vận động người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ trẻ em trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh đang diễn ra; nhất là phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực xâm hại; đuối nước trong dịp hè; tạo điều kiện cho trẻ em có cơ hội phát triển và hưởng thụ công bằng các dịch vụ xã hội cơ bản với phương châm “lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”.

T/h: Lan Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập