Đ/c Vũ Thanh Đề - Vụ trưởng giáo dục thể chất thuộc Bộ giáo dục và đào tạo có buổi làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 52

    Ngày 11/6, đoàn công tác của Bộ giáo dục và đào tạo do đồng chí Vũ Thanh Đề- Vụ trưởng giáo dục thể chất làm trưởng đoàn đã làm việc với huyện Vân Hồ để khảo sát triển khai thực hiện Kế hoạch số 29 ngày 11-1-2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phối hợp triển khai Chương trình kết nối nguồn lực, xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện Vân Hồ. Cùng dự có đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, và đại diện tập đoàn TH.

    Vân Hồ hiện có 31 đơn vị trường học các cấp. Những năm qua, địa phương chú trọng triển khai các chương trình, hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, mạng lưới hệ thống trường lớp. Tuy nhiên, với đặc thù là địa bàn vùng núi, thường xuyên bị ảnh hưởng của thiên tai, mưa lũ nên các trường học tại đây còn gặp nhiều khó khăn, trong đó là hệ thống phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học, nhà bán trú giáo viên, nước sạch để sử dụng và hệ thống nhà vệ sinh thiếu, xuống cấp đã phần nào ảnh hưởng đến quá trình dạy học cũng như sức khỏe của cán bộ giáo viên và học sinh.

     Qua khảo sát tại một số điểm trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lên phương án, phối hợp với tập đoàn TH sớm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm các hạng mục, phòng chức năng, khu vệ sinh tại các trường trên đia bàn huyện. Từ đó góp phần nâng cấp cơ sở vật chất trường học, xây dựng mô hình trường học an toàn, thân thiện. Đại diện Bộ GD&ĐT mong muốn cộng động xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng đồng hành, chung tay góp sức với ngành Giáo dục trong đầu tư xây dựng hệ thống giáo dục phát triển một cách đồng bộ.

      Nhân dịp này, tập đoàn TH cũng đã phối hợp với Bộ GD&ĐT trao tặng 18.240 ly sữa tươi cho trẻ em tại tỉnh Sơn La góp phần cải thiện bữa ăn học đường, cải thiện dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc cho trẻ

T/h: Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập