Ngày hội “Hiến máu an toàn - không ngại Covid”
Lượt xem: 70

Với thông điệp “Hiến máu an toàn- không ngại Covid”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021 tại huyện Vân Hồ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn huyện. Ngày hội đã thu hút lượng người đăng ký tham gia hiến máu .Ngày trong 2 ngày 23 &24/6, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La, huyện Vân Hồ phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu an toàn -  không ngại Covid”.

Năm nay, huyện Vân Hồ được giao chỉ tiêu vận động 450 đơn vị máu, thế nhưng đã có trên 1.200 cán bộ, đảng viên và nhân dân đăng ký tham gia. Ngay trong buổi sáng ngày đầu tiên 23/6 đã có 640 người đủ điều kiện hiến máu với lượng máu thu được ước khoảng 400 đơn vị.

Mặc dù, với nhiều bạn đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhưng ai cũng hào hứng để sẵn sàng trao đi những giọt máu nghĩa tình, tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch covid19 và cứu chữa của nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến Trung ương, địa phương.

Không chỉ tham gia hiến máu nhiều lần, chị Đỗ Thị Quỳnh, Hiệu trưởng trường Mầm Non Chiềng Khoa, còn tích vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch covid19, BCĐ huyện đã bố trí khung thời gian cho từng đối tượng theo nhóm các cơ quan, đơn vị, UBND các xã để tránh tập trung quá đông người vào cùng 1 thời điểm. Toàn bộ lực lượng liên quan, Tổ phục vụ, người tham gia hiến máu đều được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế và đeo khẩu trang trước suốt quá trình tham gia hiến máu.

Đây là năm thứ 4 huyện Vân Hồ tổ chức Ngày hội HMTN. Trong những lần tổ chức trước đều vượt chỉ tiêu so với kế hoạch giao và được BCĐ tỉnh đánh giá cao. Dự kiến trong ngày 24/6, sẽ tiếp nhận thêm khoảng từ 250 đến 300 đơn vị máu.

T/h: Minh Huệ, Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập