Huyện Vân Hồ nâng cao hiệu quả công tác phòng chống bạo lực gia đình
Lượt xem: 65

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống bạo lực gia đình ngay từ cơ sở, cùng với việc tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình và hòa giải cho cán bộ làm công tác hòa giải ở cơ sở, huyện Vân Hồ cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua “xây dựng gia đình văn hóa”, “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không 3 sạch”,

Đến nay, 100% các xã, bản đã thành lập Tổ hòa giải ở cơ sở; duy trì hoạt động của 45 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng, 2 đường dây nóng, 2 mô hình phòng, chống bạo lực gia đình, 24 Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững và 84 nhóm phòng, chống bạo lực gia đình. Hàng năm, Ban chủ nhiệm các CLB có trách nhiệm xây dựng quy chế hoạt động; tăng cường công tác tuyên truyền, trọng tâm là các nhóm vấn đề về phòng chống bạo lực gia đình; tăng cường nắm bắt tình hình kịp thời phát hiện xử lý các vấn đề xung đột, mâu thuẫn xảy ra trong gia đình. Trong 6 tháng đầu năm, huyện đã tổ chức 87 buổi tuyên truyền, tọa đàm về Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bình đẳng giới với hơn 10.000 lượt người tham gia, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình qua các năm, nhất là các vụ việc có mức độ nghiêm trọng. Riêng 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện đã xảy ra 4 vụ bạo lực gia đình, trong đó có 3 vụ bạo lực về thân thể, 1vụ bạo lực tinh thần.

Thời gian tới, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác phòng, chống bạo lực gia đình, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở, trợ giúp pháp lý cho người dân; đa dạng hóa các hình thức truyền thông, vận động người dân tích cực tham gia xây dựng gia đình hạnh phúc, phát huy vai trò, trách nhiệm, tiếng nói của mỗi thành viên trong gia đình. Chủ động nắm bắt thông tin, phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi bạo lực; hỗ trợ nạn nhân, những người yếu thế,…Duy trì và nhân rộng các câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, các địa chỉ tin cậy.

T/h: Kiều Anh (Tin TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập