Nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Điều dưỡng, BVĐK Thảo Nguyên được công nhận “Thầy thuốc ưu tú”
Lượt xem: 124

        Sau những nỗ lực trong nghề, Cử nhân Điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Vân, Trưởng phòng Điều dưỡng, BVĐK Thảo Nguyên đã được đền đáp xứng đáng khi vinh dự là nữ điều dưỡng đầu tiên của tỉnh Sơn La được công nhận danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

          Hơn 30 năm gắn bó với công tác chăm sóc người bệnh, bằng tất cả sự tận tâm, trách nhiệm của mình, nữ Điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Vân đã đồng hành cùng biết bao bệnh nhân vượt qua “lưỡi hái tử thần”. Với chị đây không chỉ là một nghề mà đã trở thành lẽ sống của mình.

          Cử nhân Điều dưỡng, TTƯT Nguyễn Thị Thanh Vân chia sẻ: Công tác điều dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Bởi người điều dưỡng là người đầu tiên cũng là người cuối cùng tiếp xúc với người bệnh, khối lượng của người điều dưỡng chiếm khoảng 70% trong quá trình chăm sóc, điều trị cho 1 người bệnh. Xác định được vấn đề đó, với trọng trách được giao là Trưởng khoa điều dưỡng, bản thân tôi đã cùng khối điều dưỡng trong bệnh viện luôn luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

          Bước chân vào nghề năm 1990 khi mới 21 tuổi lại công tác tại địa bàn vùng khó khăn, bà con chủ yếu là người dân tộc thiểu số, vấn đề bất đồng ngôn ngữ cũng là trở ngại không nhỏ của 1 điều dưỡng, bởi thời gian họ tiếp xúc với bệnh nhân chiếm từ 60 - 70% quá trình điều trị của người bệnh. Vượt lên tất cả, chị Vân đã phát huy đúng vai trò, trách nhiệm của người thầy thuốc, coi người bệnh đau đớn cũng như mình đau đớn. Mỗi bệnh nhân khi đến điều trị tại bệnh viện đều được đón tiếp, chăm sóc chu đáo, tạo niềm tin đối với bệnh nhân và người nhà của họ.

          Ông Hoàng Xuân Dược - Bản Co Chàm, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ cho biết: Khi tôi vào điều trị tại đây, đội ngũ y bác sỹ và điều dưỡng ở đây rất chuyên nghiệp, giúp đỡ cho bệnh nhân rất tận tình, mà còn vui vẻ hòa nhã. Đặc biệt là cô Nguyễn Thanh Vân rất nhiệt tình, chu đáo, đối với bệnh nhân chúng tôi. Ai cũng đều rất khen ngợi

          Điều dưỡng Vũ Thị Hồng Nga – Điều dưỡng trưởng khoa Khám bệnh, BVĐK Thảo Nguyên bày tỏ: Là 1 điều dưỡng đã công tác tại bệnh viện 10 năm, bản thân tôi đã được cô Vân chỉ bảo rất tận tình. Đối với bản thân tôi và những điều dưỡng trong bệnh viện nói chung, cô Vân luôn là 1 tấm gương sáng, là người truyền lửa để thế hệ trẻ như chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa và làm tốt hơn công tác chăm sóc người bệnh.

          Hiện nay, mỗi ngày BVĐK Thảo Nguyên khám và điều trị cho khoảng từ 300 - 400 lượt người bệnh ngoại trú và hơn 300 người điều trị nội trú. 1 điều dưỡng ở đây thường đảm nhận chăm sóc cho 5 - 7 bệnh nhân, nhưng riêng với chị Vân, người đảm nhận vai trò Trưởng phòng Điều dưỡng lại tăng lên gấp nhiều lần. Bởi chị sẽ theo dõi sát sao quy trình chăm sóc, phác đồ điều trị của tất cả bệnh nhân; kịp thời chỉ đạo cán bộ làm công tác điều dưỡng thực hiện nhiệm vụ. Sau hơn 30 năm công tác và cống hiến, vừa qua chị đã vinh dự là 1 trong 5 điều dưỡng của cả nước được nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”.

          Cử nhân Điều dưỡng, TTƯT Nguyễn Thị Thanh Vân cho biết thêm: Bản thân khi được công nhận là Thầy thuốc ưu tú luôn xác định đây không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân mà còn là trách nhiệm, làm sao truyền lửa tâm huyết nghề nghiệp đến toàn thể khối điều dưỡng, đặc biệt là đối với điều dưỡng mới vào nghề, để làm sao nâng cao được chất lượng khám, chăm sóc và phục vụ người bệnh tại BVĐK Thảo Nguyên, xứng tầm là bệnh viện an toàn, thân thiện và chất lượng

          Bên cạnh công tác chuyên môn, chị Vân cũng tích cực tham gia nghiên cứu và trực tiếp làm chủ nhiệm của nhiều đề tài khoa học được Hội đồng khoa học Sở Y tế công nhận, qua đó đóng góp tích cực cho công tác khám và điều trị tại bệnh viện. Năm 2021, chị tiếp tục dành nhiều tâm huyết để hoàn thành đề tài đánh giá hiệu quả ứng dụng phần mềm G-FROM trong công tác quản lý điều dưỡng với mong muốn nâng cao chất lượng quản lý điều dưỡng, đảm bảo thuận tiện, khoa học, chính xác, đồng thời tiết kiệm thời gian, nhân lực, vật tư cho đơn vị.

          Bác sỹ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc BVĐK Thảo Nguyên cho biết: Người điều dưỡng là người tiếp xúc với người bệnh đầu tiên và chia tay với người bệnh cuối cùng và thường xuyên gắn bó với người bệnh trong việc thực hiện y lệnh điều trị. Do vậy, đội ngũ điều dưỡng của Bệnh viện thường xuyên được đào tạo bài bản, làm sao ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh. Đối với đồng chí Vân là người trưởng thành từ công tác điều dưỡng. Qua đánh giá chúng tôi thấy, đồng chí Vân có đạo đức trong công tác, tâm huyết với nghề, có trách nhiệm. Qua đợt vừa rồi được vinh danh của Chủ tịch nước đối với cá nhân đồng chí Vân, chúng tôi cũng lấy gương đó để nhân rộng lên, cho các điều dưỡng khác học tập, noi theo.

          Mỗi người khi sinh ra đều có quyền lựa chọn cho mình một cách sống, một mục tiêu để phấn đấu, một nghề để cống hiến và đam mê. Với nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Vân cũng vậy. Với chị, được cả đời cống hiến cho ngành y, được chăm sóc và chứng kiến người bệnh bình an trở về bên gia đình chính là niềm vui, niềm hạnh phúc của người thầy thuốc.  

          T/h: Lan Anh, Nguyễn Hải

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập