Triển khai có hiệu quả mô hình CLB liên thế hệ tự giúp nhau
Lượt xem: 119

Thời gian qua, các CLB liên thế hệ tự giúp nhau ở huyện Vân Hồ đã được thành lập và bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, trở thành điểm tựa vững chắc đối với người cao tuổi.

CLB hoạt động dưới hình thức tự nguyện nhằm nâng cao nhận thức cho các thành viên về chăm sóc sức khỏe; văn hóa văn nghệ, thể thao; hỗ trợ vốn, chuyển giao KHKT, chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn…Đến nay, toàn huyện đã thành lập được 3 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tại 2 xã Vân Hồ và Chiềng Khoa với 150 thành viên. Qua đó, tạo không khí vui vẻ, gắn kết giữa người cao tuổi với các thành viên trong CLB, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, các CLB còn thành lập đội văn nghệ và duy trì luyện tập phục vụ trong các buổi sinh hoạt định kỳ, tham gia biểu diễn tại địa phương và giao lưu với các CLB khác trên địa bàn. Duy trì các hoạt động thể dục dưỡng sinh góp phần tăng cường sức khỏe, thăm hỏi các thành viên bị ốm đau, neo đơn, không nơi nương tựa, kêu gọi quyên góp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai... Tăng cường trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế gia đình.  

Các CLB liên thế hệ tự giúp nhau đi vào hoạt động đã phát huy hiệu quả, là chỗ dựa tinh thần, động viên người cao tuổi sống khỏe, sống vui, sống hạnh phúc cho mình, cho gia đình và xã hội. Theo kế hoạch, giai đoạn từ nay đến 2025, huyện sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng và xây dựng thêm từ 05-7 Câu lạc bộ LTHTGN trên địa bàn các xã trong huyện.

T/h: Kiều Anh (Tin TT)

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập