Hội LHPN huyện Vân Hồ “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển”
Lượt xem: 357

    Thưa quý vị và các bạn! Để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Vân Hồ khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ nhiều tháng qua bên cạnh chuẩn bị chu đáo các văn kiện trình tại Đại hội, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các Hội cơ sở tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở, lựa chọn những cán bộ đủ năng lực, trình độ, trách nhiệm, nhiệt huyết đảm nhận vai trò chủ chốt, đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ ngày càng đi lên, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của huyện.

    Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện đã không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, lấy lợi ích của hội viên, phụ nữ làm trọng tâm, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn, nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hiện nay, toàn huyện có 121 chi hội với 10.061 hội viên. Hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là an ninh quốc phòng các xã vùng biên giới; các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” và “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững”, qua đó làm tốt vai trò, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, xã hội. Với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở, tập trung hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm và tăng thu nhập”, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn đã tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào trồng trọt chăn nuôi, thâm canh tăng vụ, sử dụng giống mới có năng suất, chất lượng cao; tập trung ưu tiên, phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng; phát triển đàn gia súc, gia cầm; trồng cây ăn quả trên đất dốc với 1 số loại cây trồng như mận hậu, xoài, nhãn… Qua đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, đi đầu trong phong trào làm kinh tế giỏi góp phần tăng thu nhập cho gia đình, ổn định cuộc sống, tiêu biểu như mô hình trồng cây dâu tây của gia đình chị Đinh Thị Loan, bản Hang Trùng 1 xã Vân Hồ; mô hình chăn nuôi bò sữa của gia đình chị Nguyễn Thị Thủy, tiểu khu Sao Đỏ xã Vân Hồ; mô hình trồng VAC của gia đình chị Hà Thị Lan, bản Hào; mô hình chăn nuôi lợn của gia đình chị Hà Thị Lịch bản Háng xã Mường Tè; mô hình phát triển kinh tế du lịch cộng đồng của gia đình chị Bàn Thị Hạnh, bản Phụ Mẫu xã Chiềng Yên; chị Hà Thị Sua bản Hua Tạt, xã Vân Hồ …với mức thu nhập từ 100 đến 700 triệu đồng/ năm.

    Bên cạnh phát triển kinh tế, hội viên phụ nữ huyện Vân Hồ còn tích cực xây dựng gia đìnhNo ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” với tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tăng từ 63,19% năm 2016 lên 75,88% năm 2020. Thực hiện tốt công tác an ninh biên giới, nêu cao tinh thần cảnh giác với âm mưu “Diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch, giữ gìn khối đại đoàn kết dân tộc. Cũng trong nhiệm kỳ, các cấp Hội LHPN trong huyện đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, hai cuộc vận động, hai khâu đột phá, 11 nhóm chỉ tiêu với 30 chỉ tiêu thi đua cụ thể của Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ I đề ra, trong đó có 21/30 chỉ tiêu đạt, 05/30 chỉ tiêu vượt. Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thông; tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho phụ nữ, xây dựng người phụ nữ Việt Nam có lòng yêu nước, tự hào dân tộc, có nhân cách, đạo đức lối sống tốt đẹp. Gắn “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với việc thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XII của Đảng. Trong 05 năm, đã có 215 điển hình tiên tiến trên các lãnh vực được phát hiện, giới thiệu, biểu dương, nhân rộng; 15 tập thể và 18 cá nhân được Hội LHPN huyện tặng giấy khen trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

    Để tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ huyện khóa II thành công tốt đẹp, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã hướng dẫn các cấp Hội ở cơ sở tổ chức Đại hội, lựa chọn Hội LHPN xã Xuân Nha tổ chức điểm để học tập và rút kinh nghiệm tổ chức tại 13 xã và chi hội Công an huyện đảm bảo theo yêu cầu. Quá trình tổ chức Đại hội đều đảm bảo nội dung, chương trình đề ra, qua đó đã bầu được 173 đồng chí tham gia Ban Chấp hành; 48 đồng chí tham gia Ban Thường vụ; 15 đồng chí giữ cương vị Chủ tịch; 14 Phó Chủ tịch. Thành công của Đại hội cấp cơ sở, chính là tiền đề để Hội LHPN huyện chuẩn bị chu đáo cho Đại hội cấp huyện, đặc biệt là phương án nhân sự. Về công tác này, bà Bàn Thị Xuân, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: "Để chuẩn bị cho công tác nhân sự khóa mới, Thường trực Hội LHPN huyện đã chủ động gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị để hiệp thương nhân sự dự kiến tham gia BCH Hội LHPN huyện từ trước khi Đại hội Hội cơ sở diễn ra. Rà soát từng trường hợp để giới thiệu ra các Hội nghị đảm bảo theo đúng quy trình 5 bước tại Hướng dẫn số 47 thực hiện công tác nhân sự Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Sau khi triển khai các bước lấy tín nhiệm đối với các đồng chí ứng cử tham gia BCH khóa mới, Thường trực Hội đã làm Tờ trình gửi BTV Huyện ủy và Hội LHPN tỉnh phê duyệt và cho ý kiến".

    Đại hội Hội LHPN huyện Vân Hồ khóa II được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid19 đang diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm được ghi nhận trong ngày tăng. Bên cạnh đó, huyện ta cũng có số lượng công nhân đi làm ăn xa, tại các tỉnh có dịch trong cả nước trở về địa phương đông nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, góp phần vào thành công của Đại hội, Hội LHPN huyện cũng chú trọng kiểm soát và cân đối số lượng đại biểu dự Đại hội, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid19. Bà Xuân cho biết thêm: “Để đảm bảo cho Đại hội thành công, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid, Thường trực Hội LHPN huyện đã xây dựng các phương án Đại hội trong tình hình dịch, để xin ý kiến cấp ủy và thường trực cơ quan Hội cấp trên, đảm bảo cho Đại hội diễn ra an toàn, đúng tiến độ. Hội đã đặc biệt rà soát lịch trình tiếp xúc, đi lại của từng đại biểu trong khoảng thời gian 3 tuần trước khi diễn ra Đại hội. Thực hiện phương án giãn cách giữa các đại biểu trong quá trình tổ chức Đại hội và tham mưu cho BTC Đại hội đại biểu phụ nữ huyện giao Trung tâm Y tế phối hợp với cơ quan Hội LHPN huyện đảm bảo công tác khử khuẩn, khẩu trang trong quá trình diễn ra Đại hội”.

    Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cùng tinh thần “đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển”, các cấp Hội LHPN từ huyện đến cơ sở sẽ không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động Hội, thực hiện tốt vai trò “đại diện” nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ các dân tộc trên địa bàn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần đưa huyện Vân Hồ thoát khỏi huyện nghèo.

T/h: Lan Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập