Huyện Vân Hồ chủ động phương án dạy và học trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp
Lượt xem: 122

Năm học 2021-2022, huyện Vân Hồ có 16.174 học sinh, với 195 điểm trường, 722 lớp học và trên 1.000 cán bộ, giáo viên thuộc 30 đơn vị trường học, trong đó có 14 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường THCS, 12 trường TH&THCS.

Để đảm bảo các điều kiện sẵn sàng bước vào năm học mới, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường rà soát, kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, kịp thời đề xuất phương án sửa chữa, bổ sung hoặc thay mới; tập trung dọn dẹp vệ sinh trường lớp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện bố trí, sắp xếp; điều động, luân chuyển giáo viên đảm bảo ổn định trước khi vào năm học mới; xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục năm 2021 và tổ chức bồi dưỡng hè cho cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành thông qua hình thức học trực tuyến. Bên cạnh đó, Phòng cũng chủ động lên kế hoạch cho các trường và tập huấn cho giáo viên về phương án dạy học trực tuyến qua phần mềm OLM nhằm đảm bảo lượng kiến thức cho học sinh cũng như nội dung chương trình năm học đã đề ra; chủ động phối hợp với các nhà mạng cung cấp dịch vụ internet đến một số điểm trường.

Với phương châm vừa dạy học, vừa phòng, chống dịch bệnh covid19, ngành Giáo dục và đào tạo huyện sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp phù hợp với thực tiễn địa phương, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm học 2021-2022 đảm bảo an toàn, hiệu quả.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập