Nữ cán bộ xã hết mình vì công việc
Lượt xem: 73

         Tròn 10 năm công tác, dù ở bất kì cương vị nào chị Hà Thị Phụng, công chức Văn phòng HĐND-UBND xã Xuân Nha, huyện Vân Hồ cũng luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; được lãnh đạo xã và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

          Với mong muốn được góp sức xây dựng quê hương, năm 2011 sau khi tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội, chị Phụng đăng ký tham gia và trúng tuyển vào làm công chức văn hóa HĐND-UBND xã Xuân Nha. Sinh ra, lớn lên và nay được về công tác tại chính quê hương mình, chị Phụng không ngừng học hỏi đồng nghiệp, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn nhằm từng bước thúc đẩy phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của xã ngày càng phát triển. Đến nay, 8/8 bản của xã Xuân Nha đều có 1 đội Văn nghệ quần chúng, 1 đội thể thao hoạt động hiệu quả, đặc biệt nhiều nét văn hóa truyền thống của địa phương được chị Phụng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phục dựng và phát triển.

          Năm 2018 chị Phụng đã được lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND xã Xuân Nha tin tưởng giao đảm nhận vị trí công chức LĐTB&XH và nay là công chức Văn phòng HĐND - UBND. Mỗi một công việc dù có khó khăn, bỡ ngỡ đến đâu chị Phụng cũng coi đó là cơ hội để bản thân được trau dồi, học hỏi và quan trọng hơn, là được góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

          Hiểu được cái khó, cái khổ của người dân xã nhà khi loay hoay tìm hướng thoát nghèo, nên ngay khi có chủ trương chuyển đổi cây trồng trên đất dốc, năm 2015 chị Phụng đã vận động gia đình chuyển đổi diện tích cây lương thực kém hiệu quả sang phát triển cây ăn quả như táo, nhãn, xoài, bưởi, cam…Sau hơn 6 năm miệt mài chăm sóc, đến nay gần 4ha các loại cây ăn quả đã cho thu hoạch, trừ chi phí hằng năm gia đình chị thu về trên 100 triệu đồng. Từ thành công của gia đình, chị Phụng lấy đó làm minh chứng để vận động các hộ lân cận cùng làm theo, đồng thời hỗ trợ về kỹ thuật và cây giống. Đặc biệt, năm 2020 gia đình chị cùng 16 hộ khác trong bản đã thành lập HTX cây ăn quả nông nghiệp xanh Trường An, với tổng diện tích 27,5ha, hình thành chuỗi liên kết sản xuất, tìm đầu ra ổn định cho nhiều nông sản của địa phương.

          Nỗ lực đã được ghi nhận, thành quả đã được chứng minh, nhưng với chị Phụng niềm tự hào lớn nhất là được cống hiến cho quê hương, nơi chị sinh ra và lớn lên. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày một phát triển, diện mạo NTM Xuân Nha ngày càng khởi sắc chính là phần thưởng ý nghĩa dành cho người nữ cán bộ xã Hà Thị Phụng.

T/h: Thanh Tùng - Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập