Huyện Vân Hồ triển khai tiêm vacxin phòng Covid-19 cho trên 2.600 người cung cấp các dịch vụ thiết yếu
Lượt xem: 71

    Trong 2 ngày 29&30/9, Trung tâm y tế huyện đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên triển khai tiêm vacxin phòng chống covid 19 mũi 1 cho trên 2.600 lượt người cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng, cung cấp điện nước, lái xe thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ trên địa bàn các xã Vân Hồ, Lóng Luông, Mường Men, Chiềng Khoa.

    Để đảm bảo an toàn phòng dịch, người dân đến tiêm vacxin được bố trí ở 2 điểm tiêm tại UBND xã Lóng Luông và Nhà Đa năng (cũ) của huyện. Tại các điểm tiêm, ngoài lực lượng cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ còn có sự tham gia hỗ trợ của cán bộ, công chức các xã hỗ trợ người dân khai báo y tế, thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và ngồi giãn cách theo quy định. Trước khi tiêm, người dân được kiểm tra thân nhiệt; tư vấn, khám sàng lọc đảm bảo không có các bệnh lý nền như tăng huyết áp, các bệnh về tim mạch, phổi,…; chuẩn bị kỹ các phương án để kịp thời xử lý cấp cứu nếu có các tình huống xảy ra; người tiêm chủng được theo dõi sức khỏe sau tiêm 30 phút và hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Trong đợt này các đối tượng được tiêm vắc xin AstraZeneca, sau tiêm mũi 1 từ 4-12 tuần sẽ tiếp tục tiêm mũi 2.

    Dự kiến từ nay đến hết 4/10, huyện Vân Hồ sẽ hoàn thành tiêm vacxin phòng Covid19 cho người cung cấp các dịch vụ thiết yếu tại 14 xã trên địa bàn, tiến tới tiêm chủng toàn dân, tạo “lá chắn” an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập