Thực diễn dạy học trực tuyến “Dừng đến trường” trong tình huống dịch bệnh covid 19
Lượt xem: 63

    Ngày 01/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thực diễn dạy học trực tuyến trong tình huống “dừng đến trường” để phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường TH&THCS Tô Múa.

    Với tình huống giả định: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn huyện, 14 xã thực hiện giãn cách xã hội. Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc "dừng đến trường", Ban Giám hiệu Trường TH&THCS Tô Múa đã khẩn trương triển khai phương án điều chuyển hình thức giảng dạy từ trực tiếp sang trực tuyến; giáo viên chủ nhiệm rà soát phân loại, lập danh sách học sinh có thể học theo từng hình thức phù hợp; thực hành cho học sinh kết nối với phần mềm room; xây dựng khung bài giảng đảm bảo hiệu quả, chất lượng theo hướng đưa kiến thức căn bản, cốt lõi vào giảng dạy trước, các hoạt động ứng dụng giảng dạy sau. Đối với học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, giáo viên bộ môn sẽ thiết kế bài tập, hướng dẫn và các nội dung học bằng phiếu và gửi cho học sinh qua nhóm Zalo của từng lớp; hướng dẫn gia đình học sinh cho con em vào học trên các kênh sóng của Đài truyền hình Việt Nam như VTV1, VTV2, VTV7 hoặc tiếp sóng trên kênh STV Đài PTTH Sơn La... Đối với học sinh không đủ điều kiện học qua các hình thức trên, giáo viên thực hiện in phiếu giao bài và phối hợp với trưởng bản, các tổ chức ở địa phương để giao bài trực tiếp tới học sinh.

    Với sự chuẩn bị chu đáo về kịch bản, phương pháp giảng dạy và chương trình học tập, buổi thực diễn đã hoàn thành tốt các nội dung, yêu cầu đề ra. Qua đó giúp cán bộ, giáo viên và học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng thích ứng trong việc dạy và học trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đảm bảo thực chất, hoàn thành nhiệm vụ năm học đã đề ra.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập