Chiến dịch truyền thông “Chung sức cùng phát triển”
Lượt xem: 233

Ngày 29/10, tại xã Liên Hòa, Chi cục TT&BVTV phối hợp với huyện Vân Hồ tổ chức chiến dịch truyền thông “Chung sức cùng phát triển” với sự tham gia của 150 hộ gia đình trên địa bàn 2 Song Khủa, Liên Hòa là thành viên của mô hình sản xuất gai thuộc Dự án "Nâng cao quyền năng kinh tế và vị thế của phụ nữ thông qua phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ gai xanh do phụ nữ làm chủ" gọi tắt là Great.

Nối tiếp thành công của hai chiến dịch truyền thông giới trong năm 2020 và đầu năm 2021, GREAT phát động chiến dịch truyền thông giới lần 3 với tên gọi “Chung sức cùng phát triển”. Trong chiến dịch lần này, dự án đã tập trung tuyên truyền về tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ và sự chia sẻ giữa nam giới và phụ nữ trong cuộc sống để mọi thành viên trong gia đình, cộng đồng, doanh nghiệp hiểu nhau hơn, cùng phát triển và thịnh vượng. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh tính tự chủ của các đối tác trong việc xây dựng nội dung và tổ chức sự kiện đảm bảo sự phù hợp và hiệu quả nhất với mỗi bên. Hiện nay, dự án này đã thu hút gần 400 người tham gia với tổng diện tích trồng gai khoảng gần 150ha. Từ sự hướng dẫn, hỗ trợ của dự án, nhiều hộ nông dân tại địa bàn hai xã đã vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Tham gia chương trình, 4 đội thi với 8 thành viên đại diện cho các nhóm sản xuất gai tại 2 xã đã trải qua các phần thi Giới thiệu; tìm hiểu kiến thức về Giới, bình đẳng giới; chung sức cùng phát triển chuỗi gai xanh. Đặc sắc nhất phải kể đến là phần thi tuất gai tại vườn, trong phần thi này, đội dành chiến thắng là đội hoàn thành việc cắt và tuất gai theo khoảnh gai mà BTC đã quy định trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, giữa các phần thi còn xen kẽ 1 số trò chơi dành cho khán giả với các nội dung tìm hiểu về giới, bình đẳng giới, sản xuất gai xanh…Kết thúc chương trình, BTC đã trao giải nhất, nhì cho các phần thi của các đội.

Chiến dịch “Chung sức cùng phát triển”  là một chương trình hết sức ý nghĩa nhằm lan toả hình ảnh người phụ nữ năng động, thành công trong hoạt động kinh tế và thúc đẩy tinh thần chia sẻ, đồng cảm và hỗ trợ nhau giữa phụ nữ và nam giới trong các lĩnh vực của cuộc sống để mọi gia đình, doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng cùng đoàn kết, phát triển, góp phần xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập