Chiến dịch truyền thông “Chung sức cùng phát triển”
Lượt xem: 55

    Với chủ đề “Chung tay cùng phát triển”, Chiến dịch truyền thông nằm trong khuôn khổ chương trình dự án “Nâng cao quyền lực tự chủ kinh tế và vị thế của phụ nữ thông qua phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ gai xanh do phụ nữ làm chủ”gọi tắt là Great vừa diễn ra tại 2 xã Mường Men, Chiềng Khoa với sự tham gia của 100 hộ gia đình là thành viên của mô hình sản xuất gai xanh.

    4 đội, mỗi đội 5 thành viên là đại diện của các nhóm sản xuất gai trên địa bàn 2 xã Mường Men, Chiềng Khoa đã cùng tranh tài ở các nội dung thi Giới thiệu; tìm hiểu kiến thức về Giới, bình đẳng giới; chung sức cùng phát triển chuỗi gai xanh. Mỗi nội dung thi đã giúp người tham gia chia sẻ, bày tỏ quan điểm của mình cũng như những hiểu biết về Giới, bình đẳng giới. Đặc biệt, trong phần thi “Chung sức cùng phát triển”, mỗi đội đã lựa chọn 1 cặp vợ chồng hoặc 1 nam, 1 nữ tham gia. Ở phần này, 1 thành viên trong đội sẽ dùng hành động để mô tả lại nội dung câu hỏi mà BTC đưa ra, bằng trí tưởng tượng của mình, người còn lại đưa ra đáp án đúng, thời gian dành cho mỗi đội thi là 5 phút với 10  câu hỏi liên quan về giới, giới tính, cây gai xanh và các hoạt động sản xuất nông nghiệp. Để tăng sự tương tác với khán giả, đồng thời lan toả những thông điệp về giới, bình đẳng giới và sự vươn lên trong phát triển kinh tế của người phụ nữ, giữa các phần thi Ban tổ chức còn xen kẽ nội dung “khởi động cùng khán giả”, “chia sẻ - lắng nghe” thu hút đông đảo bà con tham gia.

    Minh chứng cho những thành quả mà dự án mang lại, BTC đã giới thiệu tấm gương phụ nữ tích cực, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, có sự ủng hộ, hỗ trợ của cánh mày râu. Chương trình không chỉ là sân chơi bổ ích góp phần nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, mà còn truyền cảm hứng, lan tỏa đến mọi người, mọi nhà về sự tự chủ, sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

    Kết thúc chương trình, BTC đã trao giải nhất, nhì, ba cho các phần thi của các đội.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập