UBND huyện đề nghị xem xét, công nhận Biểu tượng và Khẩu hiệu Du lịch Vân Hồ
Lượt xem: 242

Để xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du lịch Vân Hồ, góp phần giới thiệu, quảng bá về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ du lịch của địa phương, huyện Vân Hồ đã phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng và Khẩu hiệu Du lịch Vân Hồ.

Sau 2 đợt phát động, BTC đã nhận được 31 tác phẩm của các tác giả trên cả nước gửi về, trong đó có 22 tác phẩm sáng tác logo, khẩu hiệu về du lịch Vân Hồ; 9 tác phẩm về các điểm du lịch thuộc huyện. Quá trình đánh giá chất lượng các tác phẩm, Ban tổ chức nhận định các tác phẩm đã thể hiện được yếu tố thiên nhiên, 1 trong những điểm mạnh của huyện Vân Hồ, tuy nhiên lại chưa thể hiện được sâu sắc các bản sắc văn hoá, cốt cách của người Vân Hồ; nhiều khẩu hiệu chưa có tính cổ vũ, khơi gợi, kích thích nhu cầu khám phá, trải nghiệm miền đất Vân Hồ giàu tiềm năng.

Sau quá trình cân nhắc và nhận được đa số phiếu của các thành viên Ban giám khảo, BTC quyết định lựa chọn, trình BTV huyện uỷ xem xét, công nhận tác phẩm của Hoạ sỹ Trần Nhật Thăng, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, với cung đường chữ S đã được du khách thập phương biết đến, những dãy núi trùng điệp, những đồi chè, thửa ruộng bậc thang làm biểu tượng du lịch huyện. Đây cũng là logo đang được sử dụng trên bìa hộp giới thiệu, quảng bá nông sản Vân Hồ. Về khẩu hiệu, đề xuất tiếp tục sử dụng khẩu hiệu “Vân Hồ, điểm đến thân thiện”, tiếng Anh là “Van Ho, friendly destination” đang được sử dụng trong cuốn sách ảnh du lịch Vân Hồ làm khẩu hiệu chính.

Với biểu tượng và khẩu hiệu riêng sẽ giúp du khách thập phương có ấn tượng riêng, gợi nhớ về Vân Hồ, 1 điểm đến giàu tiềm năng với phong cảnh thiên nhiên và những giá trị văn hóa đa dạng, truyền thống của nhân dân các dân tộc huyện Vân Hồ.

 T/h: Lan Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập