Xã Mường Men thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và phòng chống dịch bệnh Covid - 19
Lượt xem: 52

Năm 2021, xã Mường Men đã quan tâm lãnh, chỉ đạo Trạm Y tế rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác y tế; phòng, chống các loại dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe nhân dân ngay từ cơ sở.

Theo đó, trong năm Trạm đã khám và điều trị cho hơn 2.581 lượt bệnh nhân, trong đó khám bảo hiểm y tế trên 90%; số trẻ em được tiêm chủng đầy đủ 6 loại vắc xin đạt 100%. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, UBND xã đã chủ động xây dựng nhiều phương án phòng dịch theo từng cấp độ; thành lập Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã, phân công nhiệm vụ cho các ban ngành phụ trách từng bản để kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh; số lượng công dân đi lao động ngoại tỉnh, nhất là tại các khu công nghiệp và vùng có dịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tới mọi tầng lớp nhân dân; tiến hành rà soát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, quản lý chặt chẽ đối với những công dân từ các tỉnh thành khác trở về địa phương, đặc biệt là từ vùng có dịch. Duy trì có hiệu quả hoạt động của các Tổ COVID19 cộng đồng; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vacxin phòng Covid19 trong nhân dân, đến nay trên địa bàn xã có  1.209 người tiêm vacxin, trong đó số người đã tiêm đủ 2 mũi là 1.067 người; số người đã tiêm 1 mũi là 142 người.

Bên cạnh đó, xã cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách xã; người dân trên địa bàn cài đặt, sử dụng các ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 như PC Covid; Bluzone trên điện thoại thông minh với khoảng trên 650 người.

Năm 2022, xã Mường Men sẽ tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ, đề nghị hỗ trợ để xây dựng Trạm y tế xã hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập