Huyện Vân Hồ mở lớp tập huấn, phổ cập tác phẩm múa “Vũ điệu kết đoàn” năm 2021
Lượt xem: 107

         Ngay sau khi tác phẩm múa “Vũ điệu kết đoàn” của bà Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội được trao Giấy chứng nhận bản quyền tác giả, huyện Vân Hồ đã xây dựng Kế hoạch mở lớp tập huấn, phổ cập tác phẩm đến đội ngũ cán bộ văn hoá huyện, các hạt nhân văn nghệ trên địa bàn, tiến tới đưa vào các buổi sinh hoạt của cộng đồng dân cư.

          Theo kế hoạch, lớp tập huấn sẽ diễn ra từ ngày 10 - 15/12 với sự tham gia của 100 diễn viên là viên chức Trung tâm TTVH huyện, cán bộ văn hoá xã và hạt nhân văn nghệ trong toàn huyện. Sau khi hoàn thành tập huấn sẽ tổ chức ghi hình tại khu vực sân trước Quảng trường và Hội trường Trung tâm Hội nghị huyện. Quá trình đạo diễn màn múa cũng như ghi hình tác phẩm được thực hiện bởi Phòng VHTT và Trung tâm TTVH huyện, dự kiến vào ngày 15/12 tới đây. "Vũ điệu kết đoàn" là một tác phẩm văn hóa có ý nghĩa giữ gìn bản sắc văn hóa của 12 dân tộc cư trú tại tỉnh Sơn La và sự giao thoa văn hóa với các dân tộc khác trong vùng Tây Bắc.

          Việc tập huấn, phổ cập tác phẩm múa “Vũ điệu kết đoàn” không chỉ góp phần giới thiệu nét đặc trưng văn hóa các dân tộc tỉnh Sơn La tới đông đảo quần chúng nhân dân, bàn bè trong và ngoài nước mà còn lan toả thông điệp hiệu triệu tình đoàn kết các dân tộc; khẳng định giá trị nhân văn sâu sắc và tốt đẹp của dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế.

T/h: Lan Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập