Huyện Vân Hồ tổ chức Hội nghị người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn
Lượt xem: 113

         Ngày 02/12, UBND huyện tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào người dân tộc thiểu số huyện Vân Hồ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lường Thị Hiền - Phó Bí thư thường trực huyện uỷ; đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện.

          Huyện Vân Hồ hiện có 119 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được UBND tỉnh công nhận. Những năm qua, những già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào DTTS đã tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng và lòng tự hào dân tộc cho những thế hệ trẻ. Họ là những nhân tố tích cực triển khai các cơ chế, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, đồng thời giúp đồng bào xoá bỏ các hủ tục lạc hậu, góp phần quan trọng vào công cuộc xoá đói, giảm nghèo, xây dựng phát triển KTXH địa phương. Tại  hội nghị, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã được cung cấp nhiều thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid19; kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KTXH, củng cố quốc phòng, an ninh; những thành tựu trong thực hiện chính sách xây dựng và phát huy vai trò của người có uy tín trên địa bàn huyện năm 2021.

          Phát huy vai trò là cầu nối giữa đảng với nhân dân, năm 2022 huyện Vân Hồ mong muốn người có uy tín trên địa bàn tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế; không du canh du cư, không tái trồng cây thuốc phiện; không tang trữ, buôn bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma tuý; không vượt biên, không học và truyền đạo trái pháp luật.

          Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 7 cá nhân phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2021 và các phần quà cho đại biểu là người có uy tín tham dự hội nghị.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập