Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo thăm và làm việc tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 86

Ngày 4/12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại huyện Vân Hồ. Tiếp và làm việc với đoàn  có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo sở GD&ĐT, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vân Hồ và các phòng, ban liên quan.

Trong chương trình “Điều ước cho em” kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn - thân thiện tại trường Tiểu học Vân Hồ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh đã trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 20 nhà vệ sinh trị giá 1,2 tỷ đồng, 2 bộ phòng học thông minh, 80 bộ máy tính trong chương trình “sóng và máy tính cho em”, 100 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 20 suất quà cho giáo viên có nhiều thành tích trong công tác 10 bộ camera nhận diện khuôn mặt. Cũng theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT để tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhất là tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS rất cần sự chung tay của cộng đồng, kết nối nguồn lực, sẻ chia và lan tỏa các giá trị nhân ái trong xã hội, giúp học sinh được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Khảo sát thực tế tại điểm trường Hua Tạt, trường TH Vân Hồ, nơi có gần 100% học sinh là đồng bào dân tộc Mông, Bộ GD-ĐT cùng các nhà tài trợ sẽ nghiên cứu phương thức triển khai chương trình "Điều ước cho em"; tập trung hỗ trợ 06 nhóm “điều ước” nhằm khơi dậy tinh thần vượt khó vươn lên của học sinh nơi đây.

Cùng trong khuân khổ chương trình, tại cuộc làm việc với lãnh đạo huyện Vân Hồ, sau khi nghe báo cáo những kết quả đạt được thời gian qua, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị các đơn vị tài trợ tiếp tục tăng cường kết nối, phối hợp với địa phương, các đơn vị trường học tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức một cách chuẩn chỉnh, mẫu mực trước khi triển khai các mô hình. Đối với mỗi cán bộ, giáo viên cần tự trang bị kiến thức an toàn để hỗ trợ và xử lý khi cần thiết; quan tâm đến chính sách cho đội ngũ nhà giáo ở vùng đặc biệt khó khăn; thực hiện điều chuyển học sinh về điểm trường trung tâm nếu học sinh ở xa nhà, xa gia đình nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ. Khi áp dụng công nghệ mới cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ huynh. Bày tỏ sự trân trọng trước những quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đối với học sinh, giáo viên huyện Vân Hồ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tráng Thị Xuân mong muốn thời gian tới chương trình “Điều ước cho em” sẽ sớm được triển khai, trong đó, quan tâm hỗ trợ cơ sở vật chất trường, lớp học và trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sơn La nói chung và huyện Vân Hồ nói riêng. Đồng thời, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Tỉnh đoàn tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh triển khai tốt các nội dung Kế hoạch số 29 ngày 11/01/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập