Đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm cho người lao động
Lượt xem: 83

Từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Vân Hồ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để hỗ trợ, giải quyết việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch covid19.

Theo đó, huyện đã tập trung đầu tư, phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp như gò, hàn, dệt… gắn với xây dựng thương hiệu; khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống, tích cực nghiên cứu, tìm kiếm thị trường tiêu thụ nông sản cho nhân dân. Khuyến khích các hộ gia đình đầu tư hình trang trại, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, kiểm soát chặt chẽ chất lượng nhằm tạo ra sản phẩm hàng hóa có giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Trong năm, huyện  đã chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm, tăng thu nhập cho khoảng hơn 1.100 lao động, chất lượng nguồn lao động từng bước được nâng lên. Huyện cũng đặc biệt quan tâm đến các chính sách, tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận các nguồn thông tin về tuyển chọn lao động đi làm việc ở nước ngoài. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, các doanh nghiệp, công ty tổ chức Hội nghị tư vấn việc làm và xuất khẩu lao động cho lực lượng lao động tại các xã. Năm 2021, đã có 4.164 công dân địa phương đi làm ngoài tỉnh, trong đó có 1.537 lao động làm việc tại các khu công nghiệp có tham gia bảo hiểm.

Năm 2022, huyện Vân Hồ phấn đấu tạo việc làm mới cho khoảng 3.500 lao động, trong đó tăng dần tỷ lệ lao động trong các ngành công nghiêp, xây dựng, thương mại và du lịch, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển nền kinh tế của huyện nhanh và bền vững. Quan tâm thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, chương trình, dự án mới ban hành nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, nhất là lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập