LĐLĐ huyện nâng cao công tác chăm lo đời sống cho công đoàn viên, người lao động
Lượt xem: 116

         Thưa quý vị, thưa các bạn! Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều địa phương có dịch lây lan trong cộng đồng, gây tác động không nhỏ đến đời sống, sản xuất, việc làm của người lao động, trong đó có lực lượng công đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Vân Hồ. Với vai trò là cơ quan bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, LĐLĐ huyện đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai nhiều chương trình, kịp thời hỗ trợ công đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn và những tác động tiêu cực của đại dịch covid19. Bài viết của phóng viên Thanh Tùng.

         Ngày từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động góp ý xây dựng các văn bản, vấn đề liên quan trực tiếp đến đoàn viên, CNVCLĐ thông qua việc tham gia xây dựng Nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền; các nội quy, quy chế làm việc tại cơ quan, đơn vị... Đồng thời, phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ; Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cho công đoàn viên và người lao động trên địa bàn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch, bệnh Covid-19, đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của CNVCLĐ và nhân dân, các hoạt động chuyên môn, sản xuất, phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT bị hạn chế, một số người lao động bị mất việc làm, giảm thu nhập, LĐLĐ huyện đã phát động cán bộ, đoàn viên quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch nhằm hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch Covid-19”. Qua đó, quyên góp được trên 989 triệu đồng và nhiều lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả các loại, từ số tiền ủng hộ nhiều trang thiết bị, vật dụng cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch được mua sắm; hỗ trợ người lao động mất việc làm, hỗ trợ các khu cách ly, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, các tổ covid19 cộng đồng. Phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà tổ công tác liên ngành trạm kiểm soát dịch, bệnh Covid-19 tại xã Lóng Luông và Trung tâm Y tế huyện; chuyển trao 20 triệu đồng cho 2 khu cách ly theo quyết định của Liên đoàn Lao động tỉnh; phối hợp với Hội LHPN huyện thăm hỏi, hỗ trợ, động viên cán bộ, lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ trong khu cách ly trụ sở Đồn biên phòng Chiềng Sơn. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi CBVCNLĐ và nhân dân thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể cho người lao động, thường xuyên vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn nơi làm việc; theo dõi quản lý tốt sức khỏe của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là sử dụng hệ thống quản lý sức khỏe điện tử PC-Covid tại 100% cơ quan, đơn vị; phối hợp tổ chức tốt việc tiêm vắc-xin phòng, chống dịch cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

        Song song với đó, LĐLĐ huyện cũng đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết; thường xuyên nắm tình hình, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết. Qua đó đã chuyển trao 35 xuất quà tết trị giá 27 triệu đồng cho các gia đình CNVC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; tổ chức bình xét, đề nghị quỹ xã hội từ thiện Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 2 hộ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sửa chữa và xây dựng nhà ở với số tiền 50 triệu đồng; tiếp tục duy trì cho 2 CNVCLĐ vay vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm với số tiền 30 triệu đồng/hộ; xét cho 21 nữ CNVCLĐ vay vốn với tổng số tiền 285 triệu đồng từ quỹ “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”. Vận động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ, xây dựng Quỹ XHTT được trên 24 triệu đồng; quỹ “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” trên  44 triệu đồng; ủng hộ Tân binh lên đường nhập ngũ trên 105 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” trên 136 triệu đồng…

          Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, LĐLĐ huyện đã kịp thời hỗ trợ nhiều công đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn, nhất là trong thời gian dịch, bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, giúp các công đoàn viên, người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, lao động, sản xuất. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid19, đưa cuộc sống của CBVCNLĐ sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập