Gần 120.000 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách được cấp thẻ BHYT trong 2 năm 2020, 2021
Lượt xem: 69

Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động đưa các chính sách của Đảng, Nhà nước đi vào cuộc sống nhất là chính sách về Y tế, BHXH đối với hộ nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ, học sinh, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Toàn huyện có 14/14 Trạm Y tế xã có đủ điều kiện khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế trong đó có 11/14 xã đạt Tiêu chí quốc gia về y tế. Để người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, UBND huyện đã chỉ đạo phòng, ban chuyên môn, UBND các xã phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện đối chiếu, xác nhận và làm thủ tục cấp phát thẻ BHYT cho các đối tượng được đóng, hỗ trợ đóng BHYT từ ngân sách nhà nước đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Trong 2 năm 2020 - 2021, đã cấp gần 120.000 lượt thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc diện, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được thụ hưởng quyền lợi theo quy định.

Bên cạnh đó, công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người nghèo không ngừng được quan tâm và từng bước nâng lên. Các chương trình tiêm chủng mở rộng, bảo vệ bà mẹ, trẻ em và kế hoạch hoá gia đình tiếp tục được triển khai; củng cố, kiện toàn mạng lưới y tế cơ sở, các trang thiết bị y tế thiết yếu được ưu tiên nâng cấp và bổ sung, bố trí nguồn kinh phí để nâng cấp các Trạm Y tế cơ sở đảm bảo phục vụ người dân tốt nhất. Riêng năm 2020, có thêm 2 xã Xuân Nha và Chiềng Xuân đạt chuẩn Bộ Tiêu chí Quốc gia về y tế.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập