Vân Hồ triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt cho người dân
Lượt xem: 111

Năm 2021, huyện Vân Hồ đã triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt cho người dân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu với phương châm không để người dân nào bị đói và không có Tết.

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tập trung rà soát các đối tượng thuộc diện và tiến hành phân bổ gạo một cách kịp thời, theo đúng quy định của Nhà nước. Quá trình tổ chức thực hiện, thường xuyên kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo việc phân bổ và cấp phát gạo cứu đói diễn ra công khai, chính xác, đúng đối tượng, đúng định mức. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thực hiện hỗ trợ cho 313 hộ, 1.069 nhân khẩu với tổng số 16.035kg gạo, hỗ trợ thiếu đói giáp hạt cho 294 hộ, 815 nhân khẩu với tổng số 27.210kg gạo.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đảm bảo mọi người dân đều có đủ lương thực trong sinh hoạt hàng ngày, không bị thiếu lương thực nhất là dịp tết, dịp giáp hạt, góp phần bảo đảm đời sống cho nhân dân.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập