BVĐK Thảo Nguyên nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân
Lượt xem: 66

Năm 2021, BVĐK Thảo Nguyên đã không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ; triển khai nhiều phương pháp kỹ thuật điều trị và đầu tư các trang thiết bị y tế hiện đại vào công tác khám, chữa bệnh, góp phần đảm bảo sức khỏe và phòng chống, dịch bệnh cho nhân dân trên địa bàn.

Là bệnh viện hạng II của tỉnh Sơn La có quy mô 384 giường bệnh, 18 khoa/phòng với tổng số 232 CBVC. BVĐK Thảo Nguyên thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân huyện Vân Hồ, Thị trấn Nông trường Mộc Châu và một số vùng lân cận. Hiện nay, bệnh viện có 78,9% cán bộ có trình độ đại học và sau đại học. Hàng năm, đơn vị đã chủ động phối hợp với các bệnh viện tuyến trung ương cử các y, bác sỹ thuộc các chuyên khoa đi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phương pháp điều trị bệnh mới về áp dụng tại địa phương, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, là địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân cũng như người nhà của họ. Qua thống kê, mỗi ngày bệnh viện có từ 350 - 400 lượt người bệnh đến khám, điều trị; công suất sử dụng giường bệnh đạt từ 120 -130%. Bên cạnh đó, nhiều kỹ thuật cao cũng đã được bệnh viện áp dụng hiệu quả, như: Chuẩn đoán hình ảnh chụp CT Scaner, chụp cộng hưởng từ, nội soi chẩn đoán ổ bụng tiêu hóa,... Các trang thiết bị như máy sinh hóa máu, xét nghiệm miễn dịch tự động hoàn toàn, xét nghiệm kháng sinh đồ,... Qua đó, giúp cho việc chẩn đoán, điều trị và tiên lượng kịp thời, ngày điều trị được rút ngắn. Đặc biệt, các ca bệnh nặng như gãy nhiều xương, chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, tai mũi họng, vỡ gan, lách, tụy, thận, thủng ruột, Shock đa chấn thương, chạm thương bụng, ngập máu trong ổ bụng, bỏng; các ca phẫu thuật phức tạp như: Phẫu thuật tuyến giáp, đục thuỷ tinh thể bằng phương pháp phaco, chửa ngoài tử cung vỡ, mổ cắt tử cung bán phần và toàn phần trong u xơ tử cung, phẫu thuật nội soi ổ bụng, sản; phẫu thuật nội soi tán sỏi bằng phương pháp Laser, cắt u xơ tiền liệt tuyến, cấp cứu thần kinh, thay khớp háng bán phần và toàn phần, cắt Amidal bằng dao Plasma; kỹ thuật bơm surfactan điều trị bệnh màng trong ở trẻ sơ sinh non thánglà những dịch vụ kỹ thuật cao phục vụ rất hiệu quả cho công tác chẩn đoán và điều trị bệnh đã được thực hiện thành công.

Với mục tiêu tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến hiện đại, rút ngắn khoảng cách khám chữa bệnh BHYT giữa các tuyến, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, nhiều dịch vụ kỹ thuật cao được đưa vào danh mục do bảo hiểm xã hội chi trả để người bệnh được thụ hưởng. Riêng năm 2021, Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên đã khám, chữa bệnh cho 77.368 lượt người, trong đó 17.733 lượt bệnh nhân điều trị nội trú; 3.358 ca phẫu thuật các loại; 12.819 ca thủ thuật được thực hiện…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đơn vị cũng đã triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch; phân công cán bộ y, bác sỹ thực hiện việc test nhanh kháng nguyên covid19 tại công trước và cổng sau của bệnh viện; thực hiện sàng lọc, phân luồng phát hiện sớm người bệnh nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm covid19 ngay tại cổng bệnh viện; thường trực xe cứu thương vận chuyển trên 200 lượt người bệnh, đưa đón trên 500 người nghi nhiễm, người mắc Covid-19 đảm bảo an toàn, không để xảy ra lây nhiễm trong quá trình vận chuyển. Cử CBVC tham gia chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại Khu điều trị F0 của tỉnh tại huyện Vân Hồ. Qua đó, đã tiếp nhận và điều trị cho trên 150 bệnh nhân, trong đó khỏi ra viện trên 130 bệnh nhân, chuyển viện 7 bệnh nhân. Áp dụng phương pháp điều trị mới rút ngắn ngày điều trị, trong đó có trên 30 bệnh nhân điều trị dưới 10 ngày. Thành lập Tổ xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh kháng khuyên tại địa bàn xã Lóng Luông với tổng số 37.323 lượt test trong đó có 1.890 lượt miễn phí.

Tăng cường phối hợp với Trung tâm y tế huyện triển khai tiêm chủng tại Bệnh viện với 7.652 mũi vắc-xin phòng covid19 và cử các kíp phản ứng nhanh trực sẵn sàng cấp cứu tại các điểm tiêm thuộc 14 xã trên địa bàn để xử trí nếu có các trường hợp bị phản ứng nặng sau tiêm, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đồng thời giúp người dân không phải di chuyển quãng đường xa, từ đó góp phần nâng tỷ lệ độ bao phủ vắc-xin đạt tối đa nhất. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhiều cán bộ y, bác sỹ của bệnh viên đã được cử tham gia hỗ trợ huyện Phù Yên trong công tác tiêm chủng, lấy mẫu, trực tiếp chăm sóc theo dõi tại khu điều trị bệnh nhân F0 của địa phương khi tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp với số ca mắc cao.

Song song với nghiệp vụ chuyên môn, BVĐK Thảo Nguyên cũng tích cực đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học với 17 đề tài khoa học và 1 sáng kiến nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được Hội đồng khoa học Sở Y tế công nhận; nhiều chương trình tình nguyện, an sinh xã hội ý nghĩa được phát động, tạo sức lan toả sâu rộng hướng mạnh về cơ sở; mỗi đợt tình nguyện, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn được tổ chức với kinh phí từ 60-100 triệu đồng; duy trì chương trình“Bát cháo tình thương” cho bệnh nhân nằm điều trị tại bệnh viện vào thứ 7 hàng tuần. Tổ chức vui Tết thiếu nhi 1/6 và “Đêm hội trăng rằm” cho bệnh nhân nhi nằm điều trị tại các khoa trong bệnh viện; đóng góp các quỹ từ thiện do các cấp các ngành phát động với tổng số tiền ủng hộ trong năm 2021 là gần 150 triệu đồng.

Với những cố gắng, nỗ lực cùng tấm lòng “lương y như từ mẫu”, bệnh viện Đa Khoa Thảo Nguyên xứng đáng là địa chỉ y tế tin cậy của nhiều bệnh nhân, là điểm sáng trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân các dân tộc huyện Vân Hồ nói riêng, tỉnh Sơn La nói chung.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập