Linh hoạt, bảo đảm chương trình và chất lượng giáo dục
Lượt xem: 68

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid19, số ca mắc mới tiếp tục được ghi nhận, trong đó nhiều ca phát hiện tại cộng đồng và trường học, trước tình trạng trên ngành giáo dục huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường chủ động nắm bắt tình hình, sẵn sàng các phương án, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt.

Tranh thủ “thời gian vàng” khi dịch chưa bùng phát mạnh, thời điểm trước tết Nguyên đán Nhâm Dần, các đơn vị trường học đã tăng thời lượng dạy và học để truyền thụ kiến thức cho các em, nhất là học sinh cuối cấp; phụ đạo thêm cho học sinh, đưa những kiến thức cốt lõi, căn bản vào giảng dạy trước, do đó hầu hết các trường đều có từ 3-4 tuần tích lũy chương trình. Ngay sau tết Nguyên đán, việc đi học trở lại cũng đã đồng loạt diễn ra; công tác vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng học, phòng làm việc, các công trình phụ trợ; chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế; khuyến cáo cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh tuân thủ nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế cũng được triển khai quyết liệt. Thường xuyên nắm bắt kịp thời số lượng, lập danh sách cán bộ giáo viên nhân viên, học sinh về quê đón tết; yêu cầu thực hiện khai báo y tế, test nhanh Covid19 đối với người đi về từ vùng dịch và ngoại tỉnh trước ngày tựu trường. Phân loại thành từng nhóm nguy cơ, phối hợp với ngành y tế kịp thời xử lý các tình huống khi xảy ra dịch. Đối với các trường có học sinh bán trú, thường xuyên khử khuẩn, vệ sinh khu vực bếp ăn; chia ca ăn hoặc bố trí phòng ăn bảo đảm giãn cách; tăng cường dinh dưỡng trong các bữa ăn để nâng cao thể chất cho học sinh.

Hiện các đơn vị trường học vẫn duy trì lịch học cho học sinh theo kế hoạch, riêng xã Chiềng Yên tạm dừng cho trẻ đến trường nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch cũng như tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ không gian trường lớp cho đến khi có thông báo mới.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập