Nhiều hoạt động sẽ được phát động nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022
Lượt xem: 121

Dự kiến nhiều hoạt động như: Thi kể chuyện sách, giới thiệu sách, thi vui đọc sách, triển lãm sách, sưu tầm tư liệu theo chủ để…. quyên góp, thu gom sách, ủng hộ sách vở cho Thư viện nhà trường, tặng cho học sinh nghèo và các trường vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn sẽ được phát động nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện giao các cơ quan, đơn vị tích cực vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động ủng hộ các ấn phẩm sách, báo và tổ chức trao tặng sách, báo cho các bản vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu đọc, tìm hiểu thông tin của nhân dân tại Nhà văn hóa cộng đồng và các thư viện trường học trên địa bàn huyện. Tổ chức in ấn, căng treo các bang zon, khẩu hiệu Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022”, Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức, rèn luyện nhân cách!”,  Mọi người nên đọc sách mỗi ngày!”, “Sách - Kho tàng trí thức của nhân loại!” trên các trục đường chính, khu đông dân cư. Phát động xây dựng tủ sách dòng họ, gia đình; triển khai phong trào đọc sách trong nhà trường; tổ chức “Ngày hội đọc sách” kết hợp tuyên truyền, giới thiệu sách theo chủ điểm hoạt động từng tháng; thành lập và duy trì các Câu lạc bộ đọc sách cho học sinh trong nhà trường.

Bên cạnh đó, huyện cũng giao Trung tâm TTVH huyện chủ động xây dựng các chuyên trang, chuyên mục liên quan đến văn hóa đọc và phong trào đọc sách trong cộng đồng phát trên hệ thống truyền thanh của huyện. Tôn vinh những tấm gương điển hình về sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách, nhất là những tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ,… qua đó góp phần xây dựng không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho nhiều đối tượng bạn đọc; tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa sách với người đọc, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, từng bước xây dựng xã hội học tập

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập