Huyện Đoàn Vân Hồ tư vấn việc làm và tập huấn chuyển giao KHKT cho đoàn viên, thanh niên
Lượt xem: 73

Tư vấn, giới thiệu việc làm và tập huấn chuyển giao KTKT là 1 trong những hoạt động được Huyện đoàn Vân Hồ đặc biệt quan tâm, nhằm hỗ trợ ĐVTN nâng cao kiến thức, thay đổi tập quán canh tác, nâng cao giá trị sản phẩm, lan tỏa những mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ.

Đây là một buổi tư vấn, giới thiệu việc làm và tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng 1 số loại rau chất lượng cao trong nhà lưới dành cho các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư chi đoàn trên địa bàn xã Vân Hồ. Tại đây, đội ngũ cán bộ, ĐVTN không chỉ được tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng, tiêu chuẩn, trình độ và mức lương của 1 số Công ty, Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như Công ty Cổ phần may Sơn La cơ sở 1 và 2, Công ty TNHH sản xuất thương mại Tú Anh, tỉnh Bắc ninh; mà còn được hướng dẫn quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch 1 số loại rau đang được thị trường ưa chuộng và khá phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương.

Anh Tráng A Dềnh - Chi đoàn bản Hua Tạt, xã Vân Hồ cho biết Buổi tập huấn rất có ý nghĩa với bản thân tôi. Tôi sẽ trồng thử, nếu được sẽ hướng dẫn cho các đoàn viên thanh niên cùng làm để phát triển kinh tế

Huyện Vân Hồ hiện có khoảng 16.000 ĐVTN độ tuổi từ 16 đến 30, chiếm 25% dân số. Tuy nhiên, gần 2/4 trong số đó đang đi học hoặc làm công nhân trong các Khu công nghiệp trên cả nước, số còn lại ở địa phương nhưng việc phát triển kinh tế còn nhiều khó khăn do thiếu vốn và kiến thức. Tư vấn việc làm và tập huấn chuyển giao KHKT sẽ mở ra hướng đi mới dành cho lực lượng lao động trẻ tại địa phương, thúc đẩy ĐVTN mạnh dạn nghiên cứu, tìm hiểu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tham gia phát triển kinh tế cũng đồng thời là nguồn nhân lực dồi dào đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các Nhà máy, Khu Công nghiệp đóng chân trên địa bàn.

Đồng chí Giàng Thị Máy – Bí thư Huyện đoàn thông tin thêm Chúng tôi triển khai đến các chi đoàn cơ sở để các đồng chí sẽ phối kết hợp triển khai cho đông đảo đoàn viên nắm bắt được nội dung tư vấn chuyển giao khoa học công nghệ và giúp cho đoàn viên thanh niên có cái nhìn tổng thể khách quan hơn về chuyển đổi mục đích cây trồng và hướng đến trồng các loại rau chất lượng cao, nâng cao đời sống, ổn định thu nhập

Thông qua hoạt động tư vấn việc làm, chuyển giao KHKT còn tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên trao đổi, chia sẻ giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp; không ngừng đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp, phát huy tinh thần chủ động, dám nghĩ, dám làm trong lực lượng ĐVTN.

T/h: Minh Huệ, Kiều Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập