Du lịch Vân Hồ sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch
Lượt xem: 68

Thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid19 hiệu quả, vừa phục hồi phát triển KTXH địa phương, huyện Vân Hồ đã và đang chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, sẵn sàng mở cửa hoàn toàn du lịch từ giữa tháng 3 tới đây.

Những ngày này, anh Tráng A Chu cùng các thành viên trong gia đình đang khẩn trương dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan, kiến tạo thêm nhiều dịch vụ du lịch mới sẵn sàng phục vụ khách du lịch khi mở cửa trở lại. Chủ động kết nối với các Công ty lữ hành, các hộ làm du lịch cộng đồng ở bản và tổ chức các hoạt động trải nghiệm làng nghề, văn hoá truyền thống của người dân bản địa, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Anh Tráng A Chu – Chủ Homestay A Chu chia sẻ: Trong thời gian nghỉ dịch dài vừa qua, gia đình A Chu đã tranh thủ tu sửa một số dịch vụ trong gia đình như nâng cấp chăn, ga, gối, đệm, tu sửa lại mái nhà, tranh thủ tập huấn lại cho nhân viên về nội quy làm việc, cách phục vụ để phục vụ du khách tốt nhất có thể. Hiện nay homstay của chúng tôi ngoài các chương trình trải nghiệm cũ như vẽ sáp ong, trải nghiệm giã bánh giày, xay ngô làm mèn mén, chúng tôi đã sẵn sàng cho các chương trình khác cho mùa hè này đối với cả du khách trong và ngoài nước như cưỡi chuối trên rừng thông cho các bạn nhỏ và đi bộ quanh làng, kết nối với một số tuyến điểm khác như Chiềng Yên, Chiềng Khoa và một số homestay mới mở để thu hút du khách đến với Vân Hồ.

Còn tại Khu nghỉ dưỡng Làng Bắc Âu, thời gian nghỉ dịch cũng là lúc Doanh nghiệp này tận dụng để cải tạo, hoàn thiện thêm nhiều căn Villa và dịch vụ ăn nghỉ, khu vui chơi giải trí tích hợp.

Để Vân Hồ là điểm đến an toàn cho du khách, huyện Vân Hồ đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các phương án sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch xảy ra. Thực hiện dán nhãn đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, điểm đến, khách sạn đồng thời chủ động hướng dẫn du khách sử dụng ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, thực hiện quét mã QR…

Bà Nguyễn Thị Lư - Trưởng Phòng VH&TT huyện cho biết: Để đảm bảo cho việc mở cửa đón khách du lịch, chúng tôi đã thực hiện tuyên truyền đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện thực hiện kích cầu du lịch, chỉnh trang cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và đăng ký các địa điểm đủ điều kiện đón khách quốc tế. Bên cạnh đó, huyện cũng xây dựng 1 số sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng địa phương, ví dụ như các địa điểm gắn với thiên nhiên, tham gia các hoạt động sản xuất nông nghiệp, tắm suối nóng, hình thành các sản phẩm địa phương, đồ thủ công, các sản phẩm thêu tay

Du khách Nguyễn Hoài Thương -  TP Hồ Chí Minh bày tỏ Khi đến với nơi đây, không gian rất yên tĩnh, rất thoáng mát và dễ chịu, khung cảnh rất là đẹp, có những bông cải vàng, những cây đào nữa, rất là thơ mộng. Đối với công tác phòng chống dịch thì thấy thực hiện rất là tốt, trước khi khách vào là bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay đầy đủ. Khi đến đây cảm thấy rất là yên tâm và hài lòng

Năm 2022, du lịch Vân Hồ phấn đấu đón trên 75.000 lượt khách, trong đó có 60.000 lượt khách nội địa và 16.000 lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, ngoài tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá, thu hút khách du lịch thì đa dạng các sản phẩm du lịch, khôi phục các làng nghề truyền thống gắn với giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc đồng thời ứng dụng công nghệ số sẽ là giải pháp góp phần đưa du lịch Vân Hồ đến gần hơn với du khách.

T/h: Kiều Anh, Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập