Vân Hồ chú trọng phát triển văn hoá vùng đồng bào DTTS
Lượt xem: 43

Thực hiện Chiến lược phát triển văn hoá đến năm 2030, huyện Vân Hồ đặt ra mục tiêu đảm bảo cơ sở vật chất và điều kiện hoạt động cho 3 loại hình thiết chế văn hoá ở cấp huyện, xã và bản, tiểu khu. Không ngừng nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, từng bước thu hẹp khoảng cách về hưởng thụ văn hóa giữa thành thị và nông thôn, các đối tượng chính sách và yếu thế; chú trọng phát triển văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo đó, huyện phấn đấu tu bổ, tôn tạo 01 di tích lịch sử quốc gia và 02 di tích cấp tỉnh đã được xếp hạng trên địa bàn; Bảo đảm ít nhất 80% người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; 85% các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được hưởng thụ và tham gia các hoạt động văn hóa, nghe, xem các kênh phát thanh, truyền hình của quốc gia và địa phương; bảo đảm khoảng 70% các địa phương, cơ quan, đơn vị trong huyện đạt được các danh hiệu văn hóa trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và các phong trào thi đua, cuộc vận động về xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Kế thừa và phát huy tinh hoa của văn hóa gia đình truyền thống, để xây dựng văn hóa gia đình hiện đại, văn minh; 100% các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện hoạt động văn hóa, nhất là các đơn vị quản lý nhà nước về văn hóa - nghệ thuật, thực hành, trình diễn văn hóa nghệ thuật trên địa bàn.

 Để đạt được mục tiêu này, huyện sẽ chỉ đạo các ngành chuyên môn, UBND các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thông phù hợp với từng đối tượng, khu vực, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chú trọng công tác quản lý thông tin trên các trang mạng xã hội nhằm định hướng tư tưởng và thẩm mỹ cho nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương thức cung cấp dịch vụ quản lý văn hóa hiệu quả; Nêu cao vai trò, tinh thần nêu gương của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, nhất là trong việc cưới, việc tang, lễ hội; Đổi mới các hoạt động văn hóa phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và biến đổi xã hội, con người do tác động của thiên tai, dịch bệnh,...Chú trọng phát triển tài năng trẻ, ưu tiên người dân tộc thiểu số và phụ nữ bảo đảm quyền bình đẳng giới trong lĩnh vực văn hóa. Tổ chức chọn lọc và công bố những tác phẩm văn học, nghệ thuật trong và ngoài nước có giá trị tư tưởng và nghệ thuật; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hoạt động sáng tác, truyền bá tác phẩm văn học, nghệ thuật có tác động tiêu cực tới đời sống xã hội.

T/h: Lan Anh

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập