Phiên chợ 0 đồng cho trẻ em vùng cao tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 179

Thưa quý vị và các bạn! Một phiên chợ 0 đồng dành cho trẻ em vùng cao vừa diễn ra tại huyện Vân Hồ đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp do Nhóm nữ đại biểu Quốc hội khóa XV phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và huyện Vân Hồ tổ chức. Đặc biệt hơn, khách hàng của phiên chợ này lại là những bạn nhỏ người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Không cần mang theo tiền cũng không cần mặc cả, đắn đo, các khách hàng đặc biệt chỉ cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân bởi toàn bộ các mặt hàng ở Phiên chợ này đều bán với giá 0 đồng, đó là sách vở, bút mực, giày dép, quần áo; các loại thuốc nâng cao sức đề kháng, xịt khử khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid…Theo đó, 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Vân Hồ khi tham gia phiên chợ, đã được Ban tổ chức phát những phiếu mua hàng, mệnh giá từ 10 đến 200 nghìn đồng với tổng trị giá 1 triệu đồng/học sinh. Ngoài ra, các em còn được tặng quà là tiền mặt trị giá 500 nghìn đồng; được khám sức khỏe, phát thuốc và cắt tóc miễn phí…

Pv: Em Triệu Phương Vy, Trường THCS Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La: Hôm nay con đi chợ, con thấy rất là vui và ý nghĩa, con mong muốn phiên chợ sẽ được tổ chức thường xuyên để các bạn học sinh vùng cao mua được nhiều đồ hơn”.

Pv: Em Sồng A Cang, Trường THCS Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La: “ Lần đầu tiên tham gia phiên chợ 0 đồng con thấy rất vui, con sẽ lấy sách vở và đồ dùng học tập về chia cho các bạn. con mong muốn các bác, các cô, các chú sẽ thường xuyên tổ chức phiên chợ 0 đồng để cho các bạn nghèo có đồ dùng học tập.

Pv: Em Mùa Thị Số, Trường THCS Vân Hồ “Đây là lần đầu tiên em được tham gia 1 phiên chợ 0 đồng như thế này, em cảm thấy rất là vui vì được tự tay chọn những sản phầm mình thích. Em mong là các cô các chú thường xuyên tổ chức những phiên chợ như này để các bạn khó khăn được tham gia”.

40 gian hàng với 5 nhóm sản phẩm chính về giáo dục, dinh dưỡng, đồ dùng sinh hoạt, y tế, bánh kẹo, đồ chơi cho trẻ em. Phiên chợ 0 đồng dành cho trẻ em vùng cao huyện Vân Hồ năm 2022 nơi trao gửi yêu thương và chia sẻ với những khó khăn với các em nhỏ người DTTS trên địa bàn huyện của nhóm nữ đại biểu quốc hội khoá XV và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng như các nhà tài trợ.

Phạm Thúy Chinh - Phó chủ nhiệm UB tài chính ngân sách của Quốc hội, PCT nhóm nữ đại biểu QH khoá XV cho biết “Phiên chợ 0 đồng là hoạt động đầu tiên của nhóm Đại biểu nữ QH khoá XV, với sự phối hợp chặt chẽ của Quỹ bảo trợ trẻ em và các nhà tài trợ, chúng tôi hy vọng phiên chợ 0 đồng này đem những tình cảm chân thành nhất tới trẻ em vùng cao. Chúng tôi hy vọng đây là khởi đầu và cũng là kết nốic huỗi hđ tiép theo để nữ đại biểu Qh gắn bó với cử tri, trẻ em và có thêm kiến thức giúp cho công tác lập pháp trong hoạt động của mình”.

Lê Tuyết Mai - Phó Giám  đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thông tin Trước kia chúng ta tặng quà cho trẻ em, chúng ta tặng 1 túi quà, trong túi quà có gì thì các em cũng nhận, có thể các em thuộc độ tuổi giới tính khác nhau. Lần này chúng tôi bàn nhau rằng, phiên chợ để các em thể hiện quyền của mình là chọn sản phầm mình thích phù hợp với nhu cầu giới tính của mình. Chúng tôi nghĩ rằng với sự thành công này, thì chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các phiên chợ cho trẻ em vùng cao ở Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam bộ.”

Trước đó, huyện Vân Hồ đã giao Phòng GD&ĐT huyện rà soát, lập danh sách 300 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; Phòng LĐ,TB&XH tham mưu danh sách 20 hộ gia đình người có công trên địa bàn các xã Vân Hồ, Chiềng Khoa, Lóng Luông, Tô Múa, Mường Men, Song Khủa để nhận quà từ Ủy ban xã hội của Quốc hội, Nhóm nữ Đại biểu Quốc hội khóa XV đảm bảo đúng đối tượng. Nhân dịp này, BTC cũng trao 1 phần kinh phí và hiện vật cho Trường TH&THCS Mường Tè để nâng cấp thư viện trường. Tổng số tiền ủng hộ bằng cả tiền mặt và hiện vật là 1,2 tỷ đồng.

Những hoạt động nhân văn này không chỉ góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ khăng khít giữa các nữ đại biểu quốc hội với cử tri, làm vững chắc thêm nhịp cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, mà còn thể hiện sự quan tâm, chung tay góp sức của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp cùng với cấp ủy, chính quyền huyện Vân Hồ làm tốt công tác an sinh xã hội, để trẻ em được chăm lo, phát triển toàn diện.

T/h: Sa Vy, Thanh Tùng, Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập