Giải Mô tô địa hình Việt Nam năm 2022 Chặng 1, tại huyện Vân Hồ thành công tốt đẹp
Lượt xem: 67

Sau 2 ngày khởi tranh, thi đấu, giải Mô tô địa hình Việt Nam năm 2022-Chặng 1 Vân Hồ đã thành công tốt đẹp. 72 VĐV có thành tích xuất sắc đã được lựa chọn tham gia tranh tài tại vòng chung kết chặng 1 của giải. Giải do Liên đoàn xe đạp-motor thể thao Việt Nam, VTV5, Đài Truyền hình Việt Nam và công ty quản lý đầu tư và phát triển Moto Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trong 2 ngày 9&10/4, tại bản Tin Tốc, xã Chiềng Khoa, 118 VĐV trong và ngoài nước đã ra sức tranh tài tại chặng 1 của giải. Theo đó, các VĐV đã tham gia thi đấu tại 3 hệ: Chuyên nghiệp, bán chuyên và mở rộng. Trong ngày thi đầu tiên, các VĐV đã thực hiện đua vòng bảng có tổng chiều dài trên 10km vi nhiều địa hình khác nhau như: Lòng suối, dốc đất, chướng ngại vật, đường đèo,…để chọn ra những VĐV có thành tích tốt nhất thi đấu tại vòng chung kết. Rượt đuổi trên cung đường đèo dốc quanh đồi chè, nhiều VĐV đã thể hiện được khả năng, chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu của mình để vượt qua đối thủ. Kết thúc các vòng, BTC đã trao 3 giải Nhất (hệ mở rộng cho vận động viên Trần Thành Khoa, CLB Lạng Sơn enduro; hệ bán chuyên cho VĐV Đỗ Ngọc Minh CLB mô tô Mộc Châu; hệ chuyên nghiệp cho vận động viên Valery Medinskiy); trao 3 giải Nhì; 3 giải Ba cho các vận động viên ở các hệ thi đấu.

          Giải đua đã thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh đến xem và cổ vũ. Đây là giải thi đấu mô tô địa hình chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc, đồng thời thu hút 23 VĐV người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam tham dự.

Ngay sau chặng 1 giải sẽ tiếp tục tổ chức các chặng đua còn lại trên mọi miền tổ quốc với mục đích tạo sân chơi chính thống cho các tay đua mô tô địa hình Việt Nam được rèn luyện, khám phá, trải nghiệm nhiều cung đường, tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh dần hội nhập giải đua xe mô tô địa hình khu vực và quốc tế. Đây cũng là dịp để BTC quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người ở các địa phương miền núi, vùng dân tộc thiểu số trên cả nước. Đặc biệt, chặng 1 của giải được lựa chọn huyện Vân Hồ, 1 trong những địa phương có nhiều danh lam, thắng cảnh nguyên sơ cùng nền văn hóa đa dạng, giàu bản sắc của miền núi Tây Bắc để khai mạc Giải.

Cũng trong khuôn khổ Giải đấu, BTC và các nhà tài trợ đã trao tặng trên 500 xuất quà và 32 học bổng của Quỹ tấm lòng Việt VTV cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập tại huyện Vân Hồ.

T/h: Trung tâm Truyền thông - Văn hóa Vân Hồ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập