Huyện Vân Hồ tiêm 1.000 liều Vacxin phòng Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi
Lượt xem: 57

Với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó” và hoàn thành công tác tiêm vacxin phòng covid19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện trong quý 2.2022. Ngày 20.4 huyện Vân Hồ đã chính thức triển khai tiêm cho trẻ tại 3 xã Vân Hồ, Lóng Luông và Tô Múa.

Theo thống kê, toàn huyện có 9.757 trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, trong đó số trẻ bị mắc Covid 19 tính đến ngày 19/4 là 1.463 trẻ. Trong đợt tiêm đầu tiên, huyện triển khai tiêm cho 1.000 học sinh lứa tuổi từ 9 đến dưới 12 tuổi bằng Vacxin Modena, liều lượng 0,25ml. Trước đó, các đơn vị trường đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của việc tiêm văcxin phòng covid 19 cho phụ huynh và học sinh; những lưu ý trước, trong và sau tiêm, tránh phản ứng lan truyền do sợ tiêm. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh đăng ký và tham gia tiêm đạt cao.

Thầy giáo Vũ Đức Cường, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Hồ thông tin: ở đây các cháu phần lớn học sinh là đồng bào dân tộc Mông, sau khi lập danh sách cho các cháu thì giáo viên chủ nhiệm hàng ngày tuyên truyền cho bố mẹ, giáo viên đã đến trực tiếp từng nhà, cách đây một tuần thì giáo viên đã chủ động in phiếu đồng ý tiêm và gửi đến tận tay cho phụ huynh và phụ huynh đã ký đồng ý tiêm chủng cho các cháu và đến thời điểm này đã có 98% các cháu được tiêm đối với học sinh khối lớp 4 và khối lớp 5

Trong quá trình tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư y tế cần thiết. Tại các điểm tiêm, nhà trường bố trí khu vực tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy trình một chiều; Đội phản ứng nhanh với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu sẵn sàng thường trực để xử trí khi có tình huống xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ.

Ông Sồng A Phư, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Hôm nay bắt đầu triển khai thí điểm 3 xã để đảm bảo an toàn trước, trong đó xã Vân Hồ 520 đối tượng, xã Lóng Luông 320 đối tượng và xã Tô Múa là 160 đối tượng, thì Trung tâm y tế đã bố trí lực lượng cán bộ y tế Trung tâm y tế và lực lượng y tế các xã và phối hợp với của tổ xử trí cấp cứu  của Bệnh viện Đa khoa Thảo Nguyên để đảm bảo công tác trước và sau tiêm chủng, hiện tại thì công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, chưa có vấn đề gì xảy ra

Sau khi tìm hiểu và được sự tư vấn của cán bộ chuyên môn về y tế, đa phần phụ huynh học sinh đều an tâm khi đưa con em đi tiêm chủng.

Anh Giàng A Dê, Bản Chiềng Đi 2, xã Vân Hồ bày tỏ: Đây là sự nhất trí của Nhà trường và gia đình rồi thì mình cũng có tránh nhiệm là cha mẹ đưa con cái đi tiêm vacxin để đảm bảo sức khỏe, bây giờ thì đã tiêm xong rồi, mình ko có lo lắng gì đâu)

Em Giàng Thị Phượng, Điểm trường Bản Bó Nhàng 2, Trường Tiểu học Vân Hồ cho biết: Khi chưa tiêm thì con thấy rất là sợ, nhưng mà khi các bác sĩ tiêm rồi con không thấy sợ nữa, con muốn được tiêm để không bị bệnh ạ

Căn cứ vào lượng văcxin được phân bổ, huyện Vân Hồ sẽ triển khai tiêm  đợt 2 tại tất cả các xã trên địa bàn, từng bước nâng cao tỷ lệ bao phủ vacxin trong toàn dân, nhất là đối tượng trẻ em và người có bệnh lý nền.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập