Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT và TKCN năm 2022
Lượt xem: 95

Ngày 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về PCTT và TKCN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc năm 2022. Hội nghị được kết nối tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố và 701 điểm cầu quận, huyện trên cả nước với hơn 19.000 người tham dự. Tại điểm cầu huyện Vân Hồ có đồng chí Vũ Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2021, thiên tai tiếp tục diễn biến phức tạp, các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, rét hại và ảnh hưởng của các cơn bão đã làm 108 người chết và mất tích, thiệt hại vật chất khoảng 5.200 tỷ đồng. Riêng trong những tháng đầu năm 2022, mưa lũ lớn trái mùa kèm theo dông lốc trên diện rộng cuối tháng 3 đầu tháng 4 tại các tỉnh miền Trung; rét lịch sử cuối tháng 2 ở khu vực miền núi phía bắc; động đất gia tăng cả về cường độ và tần suất tại huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum và những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động phòng chống thiên tai trên cả nước. Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm nay có khả năng xuất hiện bão mạnh trái quy luật với khoảng 10-12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực biển Đông. Lượng mưa trong năm có xu hướng gia tăng trên phạm vi toàn quốc, khả năng cao xảy ra hiện tượng mưa cực đoan. Điển hình từ ngày 30/3-2/4 vừa qua, tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đã xảy ra sóng lớn kèm theo dông lốc ngay giữa mùa khô, gây tổng thiệt hại do thiên tai từ đầu năm đến nay ước tính lên tới 2.400 tỷ đồng (gần bằng 1/2 thiệt hại về kinh tế do thiên tai gây ra năm 2021).

  Để chủ động PCTT &TKCN năm 2022, Phủ Thủ tướng Chính phủ Lê Xuân Thành đề nghị các Bộ, Ban ngành Trung ương và các địa phương tiếp tục chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Chuyển dịch mạnh mẽ từ bị động đối phó sang chủ động phòng ngừa, nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo và theo dõi, giám sát thiên tai. Tăng cường năng lực chỉ đạo, điều hành ứng phó, nâng cao năng lực cứu hộ cứu nạn; đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác PCTT. Giao các bộ, ngành, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn Bộ quốc phòng rà soát các trang thiết bị, chủ động tích cực khắc phục kịp thời các sự cố do thiên tai gây ra.

T/h: Mạnh Kiên

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập