Vân Hồ thực hiện tốt các chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”
Lượt xem: 69

Trong tháng 4, huyện Vân Hồ tiếp tục triển khai, phát động nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm hỗ trợ các đối tượng chính sách trên địa bàn, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

Theo đó, huyện đã thực hiện chi trả trên 272 triệu đồng tiền trợ cấp tháng cho 136 người có công; chuyển trao 1 xuất quà của Quỹ thiện tâm trị giá 15 triệu đồng cho bệnh binh có tỷ lệ thương tật nặng, đặc biệt tại xã Vân Hồ; chi trả trên 1 tỷ đồng trợ cấp xã hội cho hơn 1.900 trường hợp. Phê duyệt mức hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với 55 đối tượng Bảo trợ xã hội, trong đó có 11 trường hợp là người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên không có lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội; 40 đối tượng là trẻ em dưới 3 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 1 NCT dưới 80 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo sống ở vùng đặc biệt khó khăn; 3 người đơn thân nghèo đang nuôi con. Hoàn thành trợ cấp 22.395kg gạo thiếu đói giáp hạt năm 2022 cho 288 hộ, 628 nhân khẩu trên địa bàn 11 xã. Phối hợp với Ban truyền hình tiếng dân tộc VTV5 trao tặng 500 xuất quà và 32 học bổng của Quỹ tấm lòng Việt VTV cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện… Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn về chế độ chính sách BHYT mới đến người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, xác nhận danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng như hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi,... Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, phụ cấp khu vực một lần, trợ cấp thất nghiệp đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

          Trong tháng 5 và quý 2 năm 2022, huyện Vân Hồ sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, chính sách hỗ trợ đối với người có công, các gia đình chính sách trên địa bàn gắn với tuyên truyền, giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng, phong trào đền ơn, đáp nghĩa đến thế hệ trẻ; tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tham gia hỗ trợ đối tượng chính sách, người yếu thế trong xã hội.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập