Sôi nổi Hội thi nặn bom hạt phục hồi rừng Vân Hồ
Lượt xem: 92

Cũng trong ngày 22/4, Trung tâm Con người và Thiên nhiên phối hợp với Hạt Kiểm lâm Vân Hồ, Trường TH Vân Hồ và Đoàn thanh niên xã tổ chức Hội thi nặn bom hạt phục hồi rừng Vân Hồ năm 2022.

Tham gia hội thi có 5 đội đến từ 5 điểm Hang Trùng, Bó Nhàng, Chiềng Đi 2, Pa Chè và Pa Cốp, Trường TH Vân Hồ, mỗi đội 20 thành viên. Theo đó, trong thời gian 1 giờ 30 phút, đội nào nặn được nhiều bom hạt nhất, với kích cỡ không quá to, không quá nhỏ, đường kính hạt khoảng 2 đến 3 cm, có hạt giống bên trong, chắc, tròn đều, không bị méo sẽ là đội giành chiến thắng. Mục tiêu đặt ra là 8.000 bom hạt để phục hồi diện tích rừng trồng tại khu vực Pa Cốp, Hua Tạt xã Vân Hồ.

Kết thúc hội thi BTC đã trao giải nhất cho đội thi đến từ điểm trường Chiềng Đi 2 và các giải nhì, 3 và khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi.

Việc tổ chức Hội thi tại các trường học, không chỉ giúp các em học sinh hiểu và nâng cao ý thức bảo vệ rừng mà còn góp phần bảo vệ các loài động, thực vật quý hiếm đã được đưa vào sách đỏ, đang có nguy cơ tuyệt chủng.

T/h: Minh Huệ

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập