Vân Hồ sôi nổi “Ngày hội mỹ thuật”
Lượt xem: 50

Thưa quý vị và các bạn! Cùng với chương trình chính khoá, các hoạt động ngoài giờ lên lớp luôn được các đơn vị trường học trên địa bàn huyện quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện. Qua đó, không chỉ giúp các em được tìm hiểu những kiến thức về lịch sử, văn hoá, sự phát triển của địa phương mà còn là nơi để các em thoả sức thể hiện năng khiếu, sở trường của mình. Đây cũng là dịp để ngành giáo dục huyện tìm kiếm, bồi dưỡng học sinh tiềm năng, tham gia các Hội thi do các cấp, ngành tổ chức. Và Ngày hội Mỹ thuật cũng là 1 trong những hoạt động như thế. Ghi nhận của PV Sa Vy.

Với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú về quê hương đất nước, mái trường, gia đình… 29 học sinh đại diện cho các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện đã tham gia phần thi vẽ tranh. Thoả sức sáng tạo và kết hợp những màu sắc, hình khối khác nhau, các tác phẩm của mỗi hoạ sỹ nhí không chuyên đã thể hiện  ước mơ, góc nhìn thế giới xung quanh đầy ngộ nghĩnh, ngây thơ, đầy trong sáng. Qua bức tranh của mình, các em đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe, quảng bá giới thiệu du lịch về huyện Vân Hồ,…Cũng tại ngày hội, các em còn được thử sức với hình thức vẽ tranh dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo trong 1 thời gian nhất định. Áp lực thời gian và cũng không được lên sẵn ý tưởng, nhưng nhiều em đã sáng tạo ra những tác phẩm đầy tính nghệ thuật. Đến với Ngày hội, các em còn được tìm hiểu nhiều tác phẩm hội họa của các họa sỹ nổi tiếng trong nước và thế giới.

Thầy giáo Đoàn Anh Hoạ Thuận, Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Qua ngày hội mỹ thuật ngày hôm nay, các em đã mang đến cho ngày hội rất nhiều tác phẩm, phong phú về nội dung, đa dạng về màu sắc, bố cục hài hòa phù hợp với chủ đề ngày hội và các em đã thể hiện được khả năng, ý tưởng của bản thân mình.

Em Nguyễn Thị Mai Hương, Trường Tiểu học và THCS Chiềng Khoa chia sẻ Em rất thích môm mỹ thuật, môn học này em đam mê học từ rất lâu rồi, đến với ngày hội mỹ thuật em mang đến bức tranh về cảnh đẹp, vẻ đẹp của Thác Chiềng Khoa. Qua bức tranh em muốn truyền tải về thông điệp bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi

“Ngày hội mỹ thuật”  là hoạt động có ý nghĩa, là sân chơi bổ ích dành cho học sinh yêu thích nghệ thuật hội hoạ, tranh vẽ. Đây cũng là hoạt động tăng cường giao lưu học hỏi giữa các trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển toàn diện năng khiếu cho học sinh.

Thầy giáo Vũ Đức Cường, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vân Hồ, cho biết thêm: Qua ngày hội này, bản thân tôi là cán bộ quản lý nhà trường, tôi cảm nhận được các thầy cô giáo cũng như các em học sinh của các đơn vị trường học của huyện Vân Hồ, các em đã hòa mình vào ngày hội rất là sáng tạo và các em cảm nhận như thế nào thì đều được thể hiện trên nét vẽ. Mong muốn rằng, hàng năm Phòng giáo dục sẽ tổ chức thường xuyên để cho các em cũng như các thầy cô giáo hòa mình vào để góp phần xây dựng quê hương đất nước, quê hương Vân Hồ ngày một giàu đẹp

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các em học sinh có tác phẩm xuất sắc. Đây cũng là tiền đề để huyện Vân Hồ lựa chọn học sinh cũng như tác phẩm gửi tham dự các Cuộc thi vẽ tranh do các cấp, ngành phát động.

T/h: Sa Vy

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập