6 tháng đầu năm, các cơ sở y tế trên địa bàn đã khám và điều trị cho trên 19.000 lượt người
Lượt xem: 66

Trong 6 tháng đầu năm, công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn được các cơ sở y tế từ huyện đến cơ sở đặc biệt quan tâm.

Theo đó, trong tổng số 19.551 lượt người bệnh đến khám tại các cơ sở y tế có 3.064 lượt người được điều trị nội trú, tỷ lệ khám bảo hiểm y tế chiếm trên 90%. Công tác tiêm vắc xin phòng chống Covid -19 trên địa bàn huyện tiếp tục được triển khai, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ với 76.175 mũi cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và 5.778 mũi tiêm cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Người dân các xã trên địa bàn đã chủ động và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid19, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn; phát động phong trào thi đua và tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2022); tập trung rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác y tế năm 2022 gắn với công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tăng cường quản lý nhà nước về hành nghề y dược tư nhân, tổ chức thanh kiểm tra theo kế hoạch của Sở Y tế.

Những tháng cuối năm, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Trạm y tế các xã, Bệnh viện Đa Khoa Thảo Nguyên không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sỹ; đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác khám và điều trị bệnh cho nhân dân; làm tốt công tác y tế dự phòng, chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh; phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm. Tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân; quan tâm đầu tư, hướng dẫn các xã tổ chức triển khai, thực hiện Bộ Tiêu chí Quốc gia về y tế xã năm 2022.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập