6 tháng đầu năm, Trạm y tế xã Xuân Nha đã khám, điều trị cho 521 lượt người bệnh
Lượt xem: 76

Thực hiện chương trình bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và công tác phòng, chống các loại dịch, bệnh, ngay từ đầu năm 2022, Đảng ủy-HĐND-UBND xã Xuân Nha đã chỉ đạo Trạm y tế xã thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền phòng, chống các loại dịch bệnh.

Theo đó, công tác phòng chống dịch bệnh, triển khai các chương trình y tế quốc gia, y tế cộng đồng được Trạm y tế xã thực hiện có hiệu quả, quan tâm bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em và kế hoạch hoá gia đình; trực tiếp khám và điều trị cho 521 lượt người bệnh, 100% là kê đơn điều trị ngoại trú, trong đó số bệnh nhân khám BHYT là 389 lượt người. Bên cạnh đó, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Ban quản lý các bản triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo chung của các cấp. Toàn xã có 4.034 người đã tiêm vắc xin phòng Covid – 19, trong đó người từ 18 tuổi trở lên là 3.058 người, người từ 12 đến 17 tuổi là 286 người, trẻ từ 5 đến 11 tuổi là 690 trẻ, riêng 6 tháng đầu năm đã tiêm được 2.776 mũi vắc xin. Từ đầu năm đến nay, xã đã ghi nhận 1.127 ca dương tính với Covid - 19, hiện đã điều trị khỏi và có sức khoẻ ổn định.

Thời gian tới, UBND xã Xuân Nha tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và Trạm y tế xã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đảm bảo công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân ngay tại tuyến cơ sở, giúp người dân giảm bớt thời gian, chi phí điều trị.

T/h: Thanh Tùng

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập