Vân Hồ đảm bảo công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ em
Lượt xem: 75

Trong tháng 7, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đã quan tâm, triển khai thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng, nhất là cho trẻ dưới 6 tuổi, qua đó góp phần tăng sức đề kháng, hạn chế tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ nhỏ.

Theo đó, 14/14 trạm y tế trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tiêm các loại vắc xin phòng bệnh cho trẻ đảm bảo an toàn, hiệu quả. Cụ thể, đã có 86 trẻ được tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc xin, 260 trẻ tiêm vắc xin “5 trong 1” giúp các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib gây ra, 82 trẻ tiêm vắc xin phòng Sởi...

Bên cạnh đó, ngành y tế huyện cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe về tiêm chủng mở rộng để người dân biết và tích cực tham gia hưởng ứng. Trong quá trình tiêm chủng, công tác tư vấn, khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi phản ứng sau tiêm được triển khai chặt chẽ, đúng quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi tiêm chủng, kịp thời xử lí khi có tình huống đột xuất, bất ngờ xảy ra, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, nhất là trẻ nhỏ.

T/h: Kiều Anh 

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập