Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Vân Hồ
Lượt xem: 94

Ngày 6/8, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn do đồng chí Phạm Duy Hưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tai huyện Vân Hồ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Xuân Việt - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL; đồng chí Vũ Thanh Hải - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo 1 số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Đến thăm bản Hua Tạt xã Vân Hồ, một trong những bản du lịch cộng đồng tiêu biểu của huyện Vân Hồ. Đây là nơi sinh sống của 100% đồng bào dân tộc Mông với nhiều nét văn hóa truyền thống còn được lưu giữ; cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Tận dụng tiềm năng, lợi thế sẵn có, nhiều năm qua các hộ dân tại bản Hua Tạt đã chú trọng đầu tư làm du lịch cộng đồng, xây dựng các nhà nghỉ homestay phục vụ nhu cầu thăm quan, nghỉ dưỡng của du khách, kèm theo đó là các dịch vụ ăn uống, trải nghiệm làng nghề, văn hoá văn nghệ. Năm 2022, 1 số nhà nghỉ homestay còn đầu tư, xây dựng chòi ngủ ngoài vườn, câu cá giải trí, dịch vụ tắm thuốc bắc, ...đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh du lịch cộng đồng, Vân Hồ cũng đã thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn nhằm hình thành, phát triển Khu nghỉ dưỡng cao cấp, tiêu biểu phải kể đến là Khu nghỉ dưỡng The Nordic Village. Đây là Khu tổ hợp sinh thái nghỉ dưỡng được bao bọc bởi rừng thông rộng 22ha, với những căn villa được thiết kế theo phong cách truyền thống gắn với hiện đại, gần gũi với thiên nhiên.  

Cũng trong chuyến tham quan, lãnh đạo huyện Vân Hồ và trực tiếp là chủ các homestay, khu nghỉ dưỡng đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về cách làm du lịch cộng đồng, chính sách hỗ trợ, cách thức tổ chức và quản lý, xây dựng, quảng bá sản phẩm du lịch, gắn với giữ gìn bản sắc văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và vệ sinh môi trường phục vụ du lịch. Theo kế hoạch, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục tham quan, học tập các mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh Sơn La.

T/h: Trần Trung

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập